Ở Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng EU sắp đầu hàng Nga

© Sputnik / Iliya PitalevĐường ống dẫn gas
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu đang tiến tới chỗ phải đầu hàng Nga về vấn đề khí đốt, nhà báo Hasan Basri Yalcin nhận định trong bài viết đăng trên tờ Sabah.
Ông lưu ý rằng EU không thể giải quyết được vấn đề cung cấp nhiên liệu xanh.
"Nếu anh không tìm ra giải pháp thì anh sẽ phải đầu hàng. Tôi nghĩ rằng châu Âu đang tiến tới chỗ phải đầu hàng Nga vì khí đốt. Thất bại này cũng đồng nghĩa với việc hệ thống phương Tây lật nhào", - Barci Yalcin viết.
Như chuyên gia chỉ rõ, châu Âu không thể dựa vào sự trợ giúp của Mỹ vì kết quả cuộc bầu cử quốc hội háng 11 sắp tới không rõ ràng. Nếu phe Đảng Cộng hòa thắng thì EU có nguy cơ không còn bất kỳ sự hỗ trợ nào từ bên kia đại dương. Đồng thời trong mọi trường hợp Hoa Kỳ đều không thể đáp ứng được nhu cầu khí đốt của châu Âu, Barci Yalchin nhấn mạnh.
Phần hoàn thành của đường ống dẫn khí Nord Stream gần thành phố Lubmin - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Chuyên gia nói về phản ứng có thể xảy ra với việc áp dụng giá trần cho khí đốt ở EU
Khối lượng dự trữ nhiên liệu xanh trên lý thuyết không thể giúp được người châu Âu, còn nỗ lực tìm kiếm sự lựa chọn thay thế nguồn cung cấp khí đốt sẽ thất bại do họ có mâu thuẫn nội bộ và thiếu ý chí chính trị, chuyên gia nói thêm. Những hy vọng Moskva "yếu thế" cũng không thành hiện thực.
"Nền kinh tế Nga đã không sụp đổ sau một thời gian ngắn do các lệnh trừng phạt. Hơn nữa, hóa ra châu Âu cần khí đốt của Nga hơn là Nga cần tiền của châu Âu", - tác giả Basri Yalcin nhấn mạnh.
Ông nói thêm rằng Moskva sẽ tìm được khách hàng mới cho các nguồn năng lượng của mình, nhưng EU thì khó có thể tìm được các nhà cung cấp nhiên liệu xanh khác thay thế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала