Hoa Kỳ tuyên bố sử dụng máy bay không người lái Qimingxing-50 của Trung Quốc

© Ảnh : 樱井千一máy bay không người lái Trung Quốc
máy bay không người lái Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Mẫu máy bay không người lái độc nhất của Trung Quốc Qimingxing-50 không chỉ có ứng dụng dân sự mà còn cả trong quân sự. Đó là tin đưa của tạp chí Mỹ Military Watch.
Cần lưu ý rằng trên thế giới không có mẫu UAV nào tương tự với Qimingxing-50: máy bay không người lái có khả năng bay trong vũ trụ gần và có thể thực hiện nhiều chức năng vốn được giao cho vệ tinh như do thám, trinh sát, chuyển tiếp thông tin liên lạc, giám sát cháy rừng, môi trường khí quyển và v.v..
Ấn phẩm tuyên bố, trong trường hợp các vệ tinh của Trung Quốc bị đưa ra khỏi diện sử dụng thì Qimingxing-50 sẽ có thể thay thế. Đồng thời, UAV được phóng từ các sân bay thông thường, như vậy rẻ hơn và cơ động hơn nhiều so với vệ tinh.

Công nghệ làm «mù» vệ tinh

Theo ghi nhận của MW, trong những năm gần đây, các nước trên thế giới đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ gây loá làm «mù» vệ tinh. Nếu như Nhà nước không có khả năng tiến hành tình báo, điều đó có thể mang ý nghĩa quyết định trong cuộc xung đột giữa các cường quốc.
Tàu Zhu Hai Yun - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Trung Quốc đang đóng tàu sân bay dành cho UAV đầu tiên trên thế giới
Trước đó, chuyến bay của UAV Qimingxing-50 hoạt động bằng pin mặt trời đầu tiên của Trung Quốc đã được ghi lại trên video. Khí cụ cất cánh từ sân bay Du Lâm (Yulin) và ở trên không trong 26 phút, sau đó hạ cánh xuống đúng đường băng mà nó xuất phát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала