Tổng thư ký LHQ Guterres: Các cảng châu Âu đưa ra tín hiệu cho việc vận chuyển phân bón của Nga

CC BY-SA 3.0 / Uxeiro / მზესუმზირააPhân bón trong túi
Phân bón trong túi - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số cảng châu Âu đã gửi những tín hiệu tích cực về triển vọng thông qua phân bón của Nga, Tổng thư ký Liên hợp quốc António Guterres cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Trước hết, những gì chúng tôi đang làm là cố gắng thuyết phục những người đặt ra những trở ngại nhất định để loại bỏ chúng. Tuần này, tôi đã có một loạt các cuộc tiếp xúc với các nhà lãnh đạo của EU - các nhà lãnh đạo của các khu vực EU khác nhau. Và tôi hy vọng rằng sẽ có sự thay đổi tích cực liên quan đến vấn đề khả năng phân phối ngũ cốc và phân bón của Nga không gặp trở ngại qua châu Âu tới các thị trường khác", ông Guterres nói và bình luận về thông tin các tàu chở phân bón của Nga bị mắc kẹt tại các cảng của EU và không thể đi đến các nước Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

"Chúng tôi cũng đang liên hệ với các cảng. Chúng tôi đã nhận được thông tin tích cực từ Rotterdam, từ cảng Kotka của Phần Lan. Chúng tôi cũng đang thảo luận với Antwerp và Hamburg. Vì vậy, chúng tôi rất chú ý đến vấn đề này và rất cam kết giải quyết nó", - ông nhấn mạnh.
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2022
Thành viên HĐBA LHQ kêu gọi loại bỏ trở ngại để Nga xuất khẩu phân bón
Tại Istanbul vào ngày 22 tháng 7, đã ký kết thỏa thuận đa phương về việc dỡ bỏ các hạn chế đối với việc cung cấp các sản phẩm xuất khẩu của Nga và sự hỗ trợ của Nga trong việc xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina. Thỏa thuận được ký kết bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và LHQ, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала