Chuyên gia: Phương Tây sẽ không nghe theo cảnh báo của Putin

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây sẽ không nghe theo cảnh báo trong thông điệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc sử dụng tất cả các phương tiện sẵn có trong trường hợp xuất hiện mối đe dọa đối với toàn vẹn lãnh thổ của LB Nga. Đó là đánh giá do chuyên gia Vladimir Bruter từ Viện Nghiên cứu Chính trị-Nhân đạo Quốc tế nói với Sputnik.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phát biểu với nhân dân Nga về tình hình ở Donbass và tiến trình chiến dịch đặc biệt. Ông Putin tuyên bố rằng Nga sẽ ủng hộ quyết định trưng cầu dân ý của LNR, DNR, các khu vực Zaporozhye và Kherson. Tổng thống đã công bố động viên cục bộ ở Liên bang Nga và ông gọi đây là quyết định hoàn toàn phù hợp với bối cảnh các mối đe dọa hiện tại. Ông cũng nói rằng nếu xuất hiện mối đe doạ với sự toàn vẹn lãnh thổ, LB Nga sẽ sử dụng tất cả những phương tiện hiện có.
"Phương Tây không có cơ chế lắng nghe người khác, họ chỉ nghe theo vũ lực, và các quyết định đều thông qua ở Washington, nơi biết rõ kịch bản này và không muốn nghe”, - ông Bruter nhận xét.
Chuyên gia lưu ý rằng Tổng thống Putin ngay từ đầu đã cảnh cáo về hậu quả từ sự tham gia của các «cầu thủ» bên ngoài vào tình hình ở Ukraina.
Phát thanh kêu gọi khẩn cấp của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đối với người dân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin nói Kiev đã công khai từ chối giải quyết xung đột ở Donbass

"Nếu các vị không muốn đàm phán và không tính đến lợi ích của Nga, thì Nga cũng buộc phải tăng quy mô. Nga luôn nói: "Chúng tôi không muốn làm điều này, nhưng các vị đang ép chúng tôi". Nếu không theo cách bình thường, nghĩa là sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn", - ông Bruter nói.

Ông lưu ý rằng mục tiêu ban đầu của Hoa Kỳ là khiêu khích Nga.

"Những cuộc pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân, cuộc tấn công ở Kharkov đều hướng tới nhằm làm Nga phải phản ứng, bởi dễ hiểu là sẽ không thể không động viên cục bộ - có quá nhiều người mang súng đang ở phía Ukraina, có quá nhiều vũ khí. Về nguyên tắc, Nga ngay từ đầu đã không muốn đưa ra quyết định như vậy", - chuyên gia Bruter nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала