Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị gặp Bộ trưởng Ngoại giao Ukraina Kuleba

© Ảnh : Dmytro KulebaNgoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề Đại hội đồng LHQ ở New York
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị bên lề Đại hội đồng LHQ ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Ukrainа Dmytri Kuleba bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại New York vào hôm thứ Năm theo giờ địa phương, Tân Hoa xã đưa tin.
Vương Nghị cho biết Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình lưu ý rằng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia cần được tôn trọng, các mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc cần được tuân thủ, các mối quan tâm hợp lý về an ninh của tất cả các quốc gia cần được coi trọng và tất cả các nỗ lực cần được hỗ trợ để thúc đẩy một giải pháp hòa bình đối với cuộc khủng hoảng.
Vương Nghị cảm ơn sự giúp đỡ và quan tâm của chính phủ và nhân dân Ukraina trong quá trình sơ tán người Trung Quốc khỏi đất nước, đặc biệt là sinh viên Trung Quốc, ông cho rằng điều đó thể hiện tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

30 năm quan hệ ngoại giao

Năm nay kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Ukraina, và Trung Quốc sẵn sàng nhân cơ hội này để lên kế hoạch phát triển hơn nữa quan hệ song phương và thúc đẩy tình hữu nghị truyền thống vì lợi ích của nhân dân hai nước. D. Kuleba tuyên bố rằng Ukraina coi trọng vị thế quốc tế và tầm ảnh hưởng quan trọng của Trung Quốc và mong muốn Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ở Quế Lâm - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Trung Quốc: Kéo dài cuộc khủng hoảng Ukraina không có lợi cho các bên
Ukraina sẵn sàng tiến hành đối thoại và đàm phán phù hợp với lợi ích quốc gia của mình. Theo lời Kuleba, Kiev luôn tuân thủ chính sách một Trung Quốc, ủng hộ Trung Quốc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, mong muốn tăng cường giao lưu, hợp tác với Trung Quốc trên các lĩnh vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала