Nhà kinh tế cảnh báo rằng đồng đô la bị rạn nứt do các lệnh trừng phạt chống lại Nga

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhTiền rub và tiền đôla
Tiền rub và tiền đôla - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đồng đô la Mỹ đã rạn nứt do các lệnh trừng phạt chống Nga, nhà kinh tế học người Mỹ James Rickards viết trong một bài báo cho The Daily Reckoning.
"Các nỗ lực đang được thực hiện để đưa vào ứng dụng các loại tiền tệ thanh toán mới và các kênh thanh toán mới. Quá trình này đã được đẩy nhanh bởi các lệnh trừng phạt chống lại Nga", - ấn phẩm cho biết.
Bài báo lưu ý rằng sau khi Mỹ và EU ngắt một số ngân hàng Nga khỏi SWIFT, Matxcơva và Bắc Kinh đã bắt đầu làm việc về một hệ thống thanh toán mới, sẽ cho phép thanh toán bằng đồng nhân dân tệ và rúp.
Rickards nói:

“Điều này sẽ dẫn đến việc mở rộng quan hệ thương mại giữa Nga và Trung Quốc và sẽ bắt đầu quá trình thu hẹp đồng đô la Mỹ, vì nó sẽ không còn là đơn vị tính toán trong thương mại Nga - Trung nữa”.

Nhà máy điện phân đồng Kyshtym - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đồng tăng giá do đồng đô la suy yếu sau cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu
Theo tác giả, sơ đồ thực hiện các giao dịch quốc tế như vậy sẽ mở rộng bằng cách thu hút các đối tác thương mại khác. Các nước BRICS, cũng như một số đồng minh khác của Matxcơva và Bắc Kinh, chắc chắn sẽ quan tâm đến điều này, ông nói thêm.
“Các quốc gia trên thế giới hiểu rằng chừng nào họ còn phụ thuộc vào đô la, thì họ sẽ chịu sự giám sát của những kẻ kiểm soát hệ thống thanh toán bằng đô la. Họ cũng biết rằng ngày nay Nga là mục tiêu chính của các lệnh trừng phạt, và ngày mai một nước nào đó khác sẽ có thể bị rơi vào vị trí này. Cách duy nhất để tránh các lệnh trừng phạt là thoát khỏi đồng đô la," - bài báo kết luận.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала