- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu DNR: Kết quả sơ bộ của cuộc trưng cầu dân ý vượt quá mong đợi

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhMột người đàn ông bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán DNR ở Moskva
Một người đàn ông bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk vào Nga tại một điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán DNR ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Denis Pushilin, người đứng đầu DNR nói rằng kết quả sơ bộ của cuộc trưng cầu dân ý ở nước cộng hòa này thậm chí còn tốt hơn mong đợi.
“Chúng tôi hài lòng với những số liệu sơ bộ mà chúng tôi nhận được về kết quả người dân bỏ phiếu lựa chọn, mọi thứ thậm chí còn tốt hơn chúng tôi mong đợi. Nghĩa là mặc dù bản thân chúng tôi hiểu rõ, cũng như có rất nhiều cuộc điều tra thăm dò ý kiến trong xã hội, nhưng tình hình thậm chí còn chứng tỏ rõ ràng hơn rằng chúng tôi muốn về nhà, chúng tôi muốn vào Nga", - ông nói trên kênh truyền hình Rossiya - 24.
Cuộc trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga bắt đầu hôm thứ Sáu tại CHND Donetsk và CHND Lugansk, cũng như ở các vùng Kherson và Zaporozhye. Việc bỏ phiếu sẽ tiếp tục trong năm ngày, cho đến ngày 27/9.
Người đứng đầu CHND Donetsk Pushilin đã bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người đứng đầu CHND Donetsk Pushilin đã bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý
Công chúng đã đề nghị chính quyền khu vực tổ chức ngay cuộc trưng cầu dân ý. Theo đại diện của các nước cộng hòa và khu vực nói trên, việc gia nhập Nga sẽ bảo đảm an ninh cho lãnh thổ của họ và khôi phục lại công lý lịch sử. Theo họ, quyết định này là vô cùng cần thiết trong bối cảnh liên tục xảy ra các hành động khủng bố từ phía chính quyền Ukraina và các thành viên NATO, những người đang cung cấp vũ khí để giết hại dân thường.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết Nga sẽ ủng hộ quyết định được người dân các vùng Donbass, Zaporozhye và Kherson đưa ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала