- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump kêu gọi đàm phán để chấm dứt xung đột ở Ukraina

© AP Photo / Andrew HarnikCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Donald Trump nói cần khởi động một quá trình đàm phán về tình hình Ukraina.

“Và bây giờ chúng ta có xung đột giữa Nga và Ukraina. Phải tiến tới các cuộc đàm phán ngay lập tức về việc chấm dứt chiến tranh một cách hòa bình, nếu không chúng ta sẽ tiến tới một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba”, - cựu tổng thống thúc giục trong một bài phát biểu trước những người cùng chí hướng ở Nevada.

Sự sẵn sàng đàm phán của các bên

Ngày 30/9, Tổng thống Ukraina Zelensky thông báo Kiev đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với Moskva. Tuy nhiên, chúng sẽ diễn ra khi thay đồi tổng thống ở Nga.
Ông nhấn mạnh: “Ukraina đã và vẫn là nước đi đầu trong các nỗ lực đàm phán: chính nhà nước chúng tôi luôn đề nghị Nga đồng ý cùng tồn tại trên các điều kiện bình đẳng, trung thực, xứng đáng và công bằng.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky cáo buộc Nga cố gắng gia tăng ảnh hưởng bằng đàm phán
Cùng ngày 30/9, nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin khẳng định sẵn sàng tiến hành đối thoại với sự quan tâm của Ukraina. Ông cũng kêu gọi Kiev ngừng bắn và quay trở lại bàn đàm phán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала