- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà quân sự Mỹ tiết lộ: Khi nào phương Tây ngừng bơm vũ khí cho Ukraina

© Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng LB Nga / Chuyển đến kho ảnhĐạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina
Đạn M73 HE của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thực trạng khó khăn của khối quốc phòng Hoa Kỳ sẽ dẫn đến gián đoạn cung cấp vũ khí cho Ukraina trong mùa đông năm nay. Đó là tiết lộ của Joseph Donato sĩ quan tình báo quân đội Mỹ trong bài viết dành cho The National Interest.

"Cơ sở công nghiệp quốc phòng Hoa Kỳ đang gặp khó trong khâu cung cấp vũ khí cho Ukraina, còn dự trữ đạn dược quan trọng đang giảm mạnh. <…> Với tốc độ bắn phá như hiện nay, Hoa Kỳ và các đồng minh khó có thể đảm bảo cung cấp cho LLVT Ukraina trong mùa đông này", - sĩ quan tình báo viết.

Theo quan điểm của ông này, tất cả lỗi lầm là do «nhiều thập kỷ phi công nghiệp hóa của nước Mỹ», làm trầm trọng thêm các vấn đề về hậu cần và cắt giảm đáng kể khối lượng sản xuất quân sự.
Thay vì "mở rộng nghĩa vụ với Kiev trong sự chờ đợi chiến thắng hoàn toàn", nhà quân sự Mỹ khuyến nghị Washington buộc Chính phủ Zelensky «đi tới hòa bình bằng cách thực hiện nhượng bộ đối với Nga». Bước đi như vậy không làm suy giảm uy tín của Mỹ ở châu Âu mà sẽ nhắc nhở thế giới về những ưu tiên chiến lược của Hoa Kỳ, đó là «kiềm chế Trung Quốc», - Donato nói thêm.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Thủ tướng Ý phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm». Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала