- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye
Công việc tính toán pháo binh của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trên hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) Trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, Lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Ukraina từ ba nhóm chiến thuật cấp tiểu đoàn và các đơn vị lính đánh thuê nước ngoài – đã tiêu diệt hơn 60 binh sĩ, phá hủy 9 xe tăng, 16 xe bọc thép, 17 ô tô, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Trên hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, các lực lượng vũ trang Ukraina đã tiến hành các hoạt động tấn công với lực lượng của ba nhóm chiến thuật cấp tiểu đoàn và các đơn vị lính đánh thuê nước ngoài trên các hướng khu định cư Bruskinskoye, Bezymennoe, Sadok và Sukhanovo thuộc khu vực Kherson. Nhờ các hành động tích cực của quân đội Nga, kẻ thù đã bị đẩy trở lại vị trí ban đầu. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng này trong ngày qua là hơn 60 binh sĩ, 9 xe tăng, 16 xe bọc thép chiến đấu và 17 xe chuyên dụng" , - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lính tên lửa và pháo binh Nga chặn đứng nỗ lực của LLVT băng qua sông ở LNR

Trong chiến dịch đặc biệt, các binh sĩ tên lửa và pháo binh của Nga đã ngăn cản các nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm vượt sông Zherebets theo hướng Krasnyi Lyman.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho thấy việc phá hủy đoàn xe của Lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho thấy việc phá hủy đoàn xe của Lực lượng vũ trang Ukraina

"Trên hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraina đã cố gắng vượt sông Zherebets gần các khu vực định cư của Makeevka và Raigorodka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk nhưng bất thành. Hỏa lực ào ạt của các đơn vị tên lửa và pháo binh đã phá vỡ mọi nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina nhằm vượt sông”, - bộ cho biết.

Quân đội Nga đẩy lùi nỗ lực tấn công của LLVT Ukraina trên hướng Kupyansk

Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã đẩy lùi các nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraina tại một số khu định cư ở hướng Kupyansk, tiêu diệt hơn 40 quân nhân và 5 xe tăng của đối phương.
Theo Konashenkov, địch đã mất hơn 40 nhân lực, 5 xe tăng, 4 xe bọc thép chiến đấu và 15 phương tiện cơ giới đặc biệt.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала