Bóng đá châu Á nhìn qua hai thủ lĩnh Nhật Bản và Hàn Quốc

© AFP 2023 / Sasha SchuermannẢnh đội bóng của các cầu thủ Nhật Bản ở Dusseldorf
Ảnh đội bóng của các cầu thủ Nhật Bản ở Dusseldorf - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Đăng ký
Trong chuyến thăm Jakarta, Chủ tịch FIFA và Chính phủ Indonesia đã thảo luận về việc không thể để tái diễn thảm kịch gần đây (cuộc dẫm đạp gây tử vong nhiều người trên sân vận động ở Malang).
Các bên lưu ý rằng cần có sự chuẩn bị chuyên nghiệp (tương ứng với mọi tiêu chuẩn của FIFA) cho Giải vô địch U-20 (U-20) Thế giới, sẽ được tổ chức tại Indonesia vào năm 2023.
Trong khi đó, ngày 20 tháng 11, World Cup bóng đá dành cho người lớn đã khởi động tại Qatar. Nhật Bản ở bảng «E» còn Hàn Quốc ở bảng «H». Trong khuôn khổ vòng loại khu vực châu Á, Việt Nam không nhận được tấm vé tham dự World Cup 2022.
Trước thềm ngày hội bóng đá ngoạn mục và đầy bất ngờ hấp dẫn này, Sputnik đã thảo luận về kết quả này với huấn luyện viên Valery Nepomnyashchy, là ông thầy của các nhà thể thao Hàn Quốc và Nhật Bản.

"Trong bóng đá, người Nhật có trình độ chuẩn bị rất tốt. Nhưng hiện hữu một nghịch lý, - chuyên gia lưu ý. – Nói chung trước khi khai mạc FIFA World Cup 2002 (tại Nhật Bản và Hàn Quốc), cả hai nước đều dành quan tâm lớn cho môn thể thao này. Nhưng ngay sau khi giải Vô địch Thế giới diễn ra, mối quan tâm đó lại bắt đầu phai nhạt dần. Mặc dù mọi người đều thực sự hy vọng rằng chính World Cup 2002 sẽ tạo động lực to lớn cho sự phát triển của bóng đá ở các quốc gia châu Á đó".

Những ngôi sao quốc gia

Tuy nhiên, không cần nghi ngờ gì, các đội tuyển Nhật Bản và Hàn Quốc đều có những ngôi sao quốc gia của riêng họ, ông Valery Nepomnyashchy tin chắc.

"Đó là cầu thủ Honda thành viên của đội tuyển Nhật Bản, khá nổi tiếng ở Nga. Bởi trong vài năm liền với tư cách là «cầu thủ ngoại» anh đã chơi cho Câu lạc bộ Nga CSKA, nơi anh tiếp tục thành công trong sự nghiệp thể thao của bản thân".

Và như chính Honda lưu ý, sau đó anh rất vui mừng được trở lại Nga tham dự World Cup 2018 với tư cách là thành viên đội tuyển quốc gia. Hơn nữa, nhiều điểm ở Matxcơva khi đó đã gần như trở thành nơi thân thuộc ruột thịt của anh.
© AFP 2023 / Mauro PiementelCầu thủ bóng đá Nhật Bản Keisuke Honda ở Rio de Janeiro
Cầu thủ bóng đá Nhật Bản Keisuke Honda ở Rio de Janeiro - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Cầu thủ bóng đá Nhật Bản Keisuke Honda ở Rio de Janeiro
Trong số các cầu thủ bóng đá Hàn Quốc, chuyên gia chú ý đến cựu đội trưởng đội tuyển quốc gia và từng tham gia ba giải đấu vô địch thế giới, Kim Nam-il. Ông Nepomniachtchi là huấn luyện viên của anh khi sau này cầu thủ Hàn Quốc chơi như một «ngoại binh» trong đội «Tomi».
Trong đội bóng Nga «Tomi» Kim Nam-il lập tức trở thành một trong những thủ lĩnh của đội, tự tin chiếm suất trong đội đá chính. Quả thật là vào năm 2010, Kim Nam-il rời đội, chuyển đến đá cho Câu lạc bộ «Al-Shabab» của Saudi Arabia. Tuy nhiên, trong cùng năm, anh đã trở lại với «Tomi». Và trong mùa bóng 2010 tại giải vô địch Nga, Kim Nam-il đã thi đấu 24 trận trong đội hình «Tomi».
© AFP 2023 / Jung Yeon-JeCầu thủ bóng đá Hàn Quốc Kim Nan Il
Cầu thủ bóng đá Hàn Quốc Kim Nan Il - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Cầu thủ bóng đá Hàn Quốc Kim Nan Il

"Ngoài ra, trong số các cầu thủ tài năng của Hàn Quốc, nổi bật nhất là đội trưởng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc Son Heung-min, chơi ở «giải vô địch tinh hoa». Anh được biết đến nhiều trong vai trò tiền đạo của Câu lạc bộ giải Ngoại hạng Anh «Tottenham Hotspur». Chỉ cần nói rằng vào năm 2022, Son Heung-min đã giành được «Chiếc giày vàng» là đủ biết",- ông Alexei Nepomnyashchy nói thêm.

Anh ba lần được công nhận là cầu thủ châu Á xuất sắc nhất trên đấu trường quốc tế (2015, 2017, 2019) và 5 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm tại Hàn Quốc.
"Trong thời gian làm việc tại Hàn Quốc, tôi đã thấy khá nhiều bạn trẻ tài năng. Làm việc cùng với họ rất thú vị, vì họ rất chăm chỉ và có chí phấn đấu. Họ tập luyện hết sức và luôn luôn giữ thái độ «tôn sư trọng đạo» với người thầy", - chuyên gia bóng đá nhận xét.
© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhĐội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc Son Heung-min
Đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc Son Heung-min - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc Son Heung-min
Mặc dù ở Hàn Quốc chừng nào một người trẻ chưa tốt nghiệp đại học thì anh ta khó có thể trở thành chuyên nghiệp trước tuổi thành niên. Tức là, quá trình chuyển đổi của các tài năng trẻ «sang giải đấu dành cho người lớn» diễn ra không hề nhanh, chuyên gia lưu ý.

"Nga không có những hạn chế như vậy, nhưng ở đất nước chúng tôi, người ta cũng đang vắt óc tìm cách giúp các tài năng trẻ trở thành chuyên nghiệp dễ dàng hơn. Rất khó để các em có thể lập tức cạnh tranh với người lớn. Vì vậy, hiện đang tạo ra các giải trẻ U-17, U-18, U-19 (tương tự như người lớn) để các em liên tục thi đấu trong các giải vì kết quả. Bởi môi trường cạnh tranh sẽ là nơi bộc lộ những gì tốt nhất, là nhười thầy tốt nhất của các cầu thủ chuyên nghiệp tương lai. Bối cảnh như vậy sẽ giúp họ có cơ hội thể hiện bản thân sớm hơn rất nhiều".

Những đội bóng đá chuyên nghiệp

Về những đội bóng chuyên nghiệp ở Hàn Quốc, thì quân số của họ đang dần tăng lên. Nghĩa là sự phát triển của môn thể thao này dù sao chăng nữa vẫn khá ổn định, ông Valery Nepomnyashchy lưu ý.
© AFP 2023 / Jung Yeon-JeHình ảnh đội bóng của các cầu thủ Hàn Quốc tại Seoul
Hình ảnh đội bóng của các cầu thủ Hàn Quốc tại Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2022
Hình ảnh đội bóng của các cầu thủ Hàn Quốc tại Seoul

"Khi tôi làm việc ở Hàn Quốc, trong nước có 8 đội bóng chuyên nghiệp. Sau đó – 12 đội, còn bây giờ ở giải Liên đoàn đầu tiên, theo tôi biết, có 14 đội Hàn Quốc dự thi. Và đã có giải đấu thứ 2, cộng với giải đấu của các trường đại học, rất hữu ích cho việc phổ biến môn bóng đá trong nước".

Có nghĩa là trong tương lai số lượng cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đến từ châu Á sẽ chỉ tăng thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала