Bộ Ngoại giao Nga: NATO đang tiến gần đến ranh giới nguy hiểm của sự đụng độ với Nga

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng cách bơm vũ khí cho chế độ Kiev, các nước NATO đang tiến gần đến ranh giới nguy hiểm của một cuộc đụng độ quân sự trực tiếp với Nga, Konstantin Vorontsov, Phó Cục trưởng Cục Không phổ biến và Kiểm soát vũ khí của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

"Các nước NATO thích im lặng một cách khiêm tốn về việc họ tham gia vào cuộc khủng hoảng Ukraina. Tuy nhiên, không thể che giấu sự thật: như thể đang cạnh tranh với nhau, họ tiếp tục bơm vũ khí và đạn dược cho chế độ Kiev, cung cấp thông tin tình báo, huấn luyện binh sĩ, đưa ra định hướng về việc tiến hành chiến sự, từ đó tiếp cận ranh giới nguy hiểm của một cuộc đụng độ quân sự trực tiếp với Nga ", - ông Vorontsov nói trong bài phát biểu tại LHQ, trong cuộc thảo luận tại Ủy ban thứ nhất của khóa họp lần thứ 77 Đại hội đồng LHQ.

Ông Vorontsov lưu ý rằng theo dữ liệu cập nhật từ Viện Kinh tế Thế giới Kiel, được công bố vào tuần trước, tổng hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Ukraina đã lên tới 42,3 tỷ USD. Trong số này, hơn một nửa (28,3 tỷ đô la) thuộc về nhà tài trợ chính cho Kiev là Hoa Kỳ.
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Phó Tổng thư ký NATO để ngỏ khả năng nối lại hợp tác giữa Nga và châu Âu
“Washington tiếp tục thu lợi chính từ cuộc đổ máu vì các nước châu Âu buộc phải mua sắm vũ khí và trang thiết bị quân sự từ Mỹ. Sẽ không thừa nếu nhắc lại rằng khoản vay của Mỹ dành cho Ukraina, trong đó 90% là các khoản tín dụng cắt cổ cho Kiev, cho phép Washington bố trí kín đơn hàng cho tổ hợp công nghiệp-quân sự của mình và dập tắt lạm phát trong nước bằng cách tạo ra việc làm mới. Có thể khẳng định chắc chắn rằng một phần đáng kể số vũ khí này đã hoặc sẽ sớm vào “chợ đen”, với kim ngạch buôn lậu hàng tháng tại đây vượt quá 1 tỷ USD”, - đại diện Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Theo ông, việc EU và các nước NATO cung cấp vũ khí cho Ukraina "khiến họ trở thành đồng phạm trong hành động gây hấn chống lại Nga, đồng phạm trong tội ác chiến tranh và các hành động khủng bố mà Kiev đã gây ra đối với dân thường trong 8 năm."
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2022
NATO bắt đầu cuộc tập trận răn đe hạt nhân
“Tất cả những người có liên quan chắc chắn sẽ được yêu cầu giải trình và sẽ bị trừng phạt,” - ông đảm bảo.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала