Các nhà hoạt động sinh thái bôi khoai tây nghiền lên tranh Monet ở Potsdam

© Ảnh : Letzte GenerationCác nhà hoạt động sinh thái bôi khoai tây nghiền lên tranh Monet ở Potsdam
Các nhà hoạt động sinh thái bôi khoai tây nghiền lên tranh Monet ở Potsdam - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thành viên của phong trào khí hậu Letzte Generation (Thế hệ cuối cùng) đổ khoai tây nghiền lên bức tranh theo trường phái ấn tượng của họa sỹ Pháp Claude Monet trị giá khoảng 111 triệu USD vào Chủ nhật tại Potsdam, (Đức) để thu hút sự chú ý đến các vấn đề khí hậu, tờ Der Tagesspiegel của Đức cho biết.
"Chúng ta đang gặp thảm họa khí hậu và tất cả những gì bạn sợ là súp cà chua hoặc khoai tây nghiền trên bức tranh", một nhà hoạt động nói sau vụ việc.
Một video cho thấy cách cô gái và một nam thanh niên bôi bẩn bức tranh, sau đó họ tự dán mình dưới khung tranh, đã được đăng trên tài khoản Twitter của phong trào.
Theo nhà hoạt động, bà sợ đến năm 2050 con người "sẽ không thể nuôi sống gia đình mình".
"Bức tranh này sẽ không còn thành vấn đề khi chúng ta phải tranh giành thức ăn", nhà hoạt động tại bảo tàng hét lên.
Theo đại diện Bảo tàng Barberini ở Potsdam, nơi xảy ra vụ việc, hiện vẫn chưa rõ bản thân bức tranh Monet và khung tranh bị hư hại như thế nào. Tác phẩm của nghệ sĩ được đặt sau kính, vì vậy khoai tây nghiền không thể dính trực tiếp lên tranh. Tuy nhiên, các nhà phục chế hiện đang điều tra xem liệu chất nhuyễn có xuyên qua kính không, hay chỉ có khung bị hư hại. Như thư ký báo chí của bảo tàng lưu ý, kết quả kiểm tra sẽ cho thấy liệu có cần thiết phải gỡ bức tranh ra hay không.
Bộ trưởng Văn hóa của bang Brandenburg liên bang, cũng như thị trưởng Potsdam, đã lên án hành động của các nhà hoạt động.
Theo báo Đức, nhà từ thiện Hasso Plattner đã mua tác phẩm của Monet tại một cuộc đấu giá ở New York vào năm 2019 với giá khoảng 111 triệu USD. Bức tranh được vẽ năm 1890 và trưng bày cố định của Bảo tàng ở Potsdam nhờ Quỹ Hasso Plattner.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала