- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Mỹ bắt đầu nói về sự thay đổi mạnh mẽ trong chiến lược đối với Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Staff Sgt. Shawn WhiteBốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ
Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ cần xem xét lại chiến lược của mình đối với Ukraina, cắt viện trợ tài chính và quân sự cho Kiev, đồng thời tìm giải pháp ngoại giao giải quyết xung đột, chuyên gia quốc phòng Harrison Kass viết trong bài báo cho 19Fortyfive.
Ông nói: "Gói viện trợ mới trị giá 50 tỷ USD cho Kiev đang được Quốc hội xem xét sẽ chỉ kéo dài tình trạng bế tắc vũ trang mà phía được Mỹ hậu thuẫn không thể đạt được thành công đáng kể".

"Như vậy, khi người Mỹ quyết định ủng hộ Ukraina vô thời hạn, đang dẫn đến một cuộc xung đột không thể cứu vãn. Sẽ khôn ngoan hơn nếu tham gia vào một tiến trình ngoại giao và đạt được giải quyết hòa bình? Lựa chọn thay thế là gì, sự hủy diệt? Và tại sao các vùng lãnh thổ phía đông Ukraine quan trọng đối với lợi ích và niềm tự hào của Mỹ?" - tác giả nêu câu hỏi.

Theo ý kiến của Kass, đảng Dân chủ cần xem xét lại chiến lược tổng thể và đạt được lệnh ngừng bắn. Ông đề xuất bắt đầu quá trình đàm phán như một giải pháp thay thế cho việc gửi hỗ trợ không giới hạn cho lực lượng vũ trang Ukraina.
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Sĩ quan cao cấp Mỹ chất vấn chính quyền Hoa Kỳ vì Nga và Ukraina

Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Donbas

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina, Mỹ và Liên minh châu Âu đã phân bổ hàng tỷ đô la để trang bị vũ khí cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Moskva đã nhiều lần lưu ý rằng phương Tây đang tìm cách kéo dài xung đột. Như Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: các kho chứa đạn dược của nước ngoài sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở nước cộng hòa láng giềng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала