- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sử gia Mỹ chỉ trích Đức Quốc xã ủng hộ Ukraina

© AP Photo / Virginia MayoNgười biểu tình mang cờ Ukraina khi tham gia một cuộc biểu tình gần trụ sở EU ở Brussels
Người biểu tình mang cờ Ukraina khi tham gia một cuộc biểu tình gần trụ sở EU ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống Nga và hỗ trợ tài chính cho Kiev đã cho thấy thái độ thực sự của các chính trị gia phương Tây đối với chính công dân của mình, nhà sử học Mỹ Eric Suess viết trong một bài báo cho Modern Diplomacy.
"Phát xít đang dốc toàn lực hỗ trợ Ukraina chống lại Nga và giữ gìn cơ sở thống trị của phương Tây. Người tiêu dùng và các ngành công nghiệp ở Anh, châu Âu và thậm chí là chính Mỹ sẽ phải trả giá đắt cho các chính sách phát xít của các nhà lãnh đạo", tác giả viết.
Theo bài báo, phương Tây đã tính toán sai các biện pháp trừng phạt áp đặt đối với Nga, gây tổn hại cho chính mình. Các nước EU mất đi nguồn năng lượng rẻ nhất, và giờ đây những người dân châu Âu bình thường sẽ phải trả giá đắt vì quyết định của chính phủ các nước.
Nhà sử học cũng phân tích động lực của đồng rúp so với đồng đô la, euro và bảng Anh, thừa nhận Nga đã thắng trên "mặt trận kinh tế".
"Phương Tây bị 'đè bẹp' bởi các lệnh trừng phạt của Anh, Hoa Kỳ và các đồng minh", Suess tóm tắt.
Binh sĩ Ukraina dưới cờ Mỹ và Ukraina trong cuộc tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Ấn phẩm Hoa Kỳ lo lắng về khả năng châu Âu từ chối áp lệnh trừng phạt chống lại Nga

Lạm phát ở Mỹ và Châu Âu

Hoa Kỳ và các quốc gia châu Âu đang phải đối mặt với lạm phát kỷ lục trong nhiều thập kỷ. Việc áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Moskva và chính sách từ bỏ nhiên liệu của Nga đã dẫn đến việc tăng giá nhiên liệu, chủ yếu là khí đốt. Kết quả là, công nghiệp ở phương Tây mất đi phần lớn lợi thế cạnh tranh, ảnh hưởng đến các lĩnh vực khác của nền kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала