- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bản đồ Ukraina được số hóa để đào tạo chuyên gia điều hành máy bay không người lái kamikaze

© Sputnik / Aleksei Panshin / Chuyển đến kho ảnhUAV Lancet
UAV Lancet  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bản đồ toàn bộ Ukraina đã được số hóa để đào tạo chuyên gia điều hành các loại phương tiện mang tên lửa Izdeliye-51 và Izdeliye-52 của Nga (trước đây là Lancet), được sử dụng tích cực trong vùng hoạt động đặc biệt, Sputnik dẫn tin từ công ty phát triển máy bay không người lái Zala Aero.
"Để đảm bảo việc đào tạo các học viên sát nhất với điều kiện chiến đấu, trong trung tâm huấn luyện của chúng tôi, bản đồ toàn bộ lãnh thổ Ukraina đã được số hóa. Điều này cho phép các thiết bị mô phỏng máy bay không người lái, bao gồm cả Izdeliye-51 và Izdeliye-52, mô phỏng các nhiệm vụ cho điều hành viên trên một khu vực thực tế trong hoạt động đặc biệt", công ty cho biết.
Trong chiến dịch đặc biệt, Bộ Quốc phòng Nga và các phương tiện truyền thông liên tục chiếu các đoạn video về việc phá hủy các thiết bị quân sự, trạm radar và các vật thể khác của Ukraina với sự hỗ trợ của các máy bay không người lái Izdeliye-51 và Izdeliye-52 kamikaze. Trước đây, những chiếc máy bay không người lái này được gọi chung là Lancet.
UAV kamikaze phá hủy lựu pháo của Ukraina ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
UAV kamikaze phá hủy lựu pháo của Ukraina ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih

Các loại máy bay không người lái kamikaze

"Izdeliye-52" là phiên bản cơ bản của loại đạn lảng vảng. Máy bay không người lái có hình điếu xì gà và hai cánh hình chữ X đặc trưng.
"Izdeliye-51" là phiên bản UAV hiện đại hóa với tính năng khí động học sửa đổi, giờ đây thiết bị có cánh hình chữ X lớn và cánh đuôi hình chữ X nhỏ, trang bị đầu đạn tăng cường.
ZALA cũng sản xuất toàn bộ dòng máy bay không người lái do thám.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала