«Ai đang bị cô lập?». Dân mạng so sánh lễ đón tiếp các ông Lavrov và Biden ở Campuchia

© Ảnh : Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov tham dự Hội nghị cấp cao Đông Á
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tham dự Hội nghị cấp cao Đông Á - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cộng đồng người dùng Twitter đang sôi nổi bàn tán về những bức ảnh chụp trong lễ đón Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tới Phnom Penh, thủ đô Campuchia.
Một người dùng đã đăng hai ảnh liền nhau: trong ảnh đầu, nhà ngoại giao Nga đang xuống thang máy bay, ảnh thứ hai, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ cũng làm tương tự. Bình luận viên lưu ý rằng ông Sergei Lavrov bước trên bậc thang trải thảm đỏ, còn chỗ Biden thì không.
"Có lẽ họ sợ rằng Biden trượt chân và ngã?", - một độc giả nêu giả thiết.
"Tôi tin chắc rằng tấm thảm không an toàn đối với Biden, bởi vì ông ấy không có quan hệ tốt đẹp nhất với các loại cầu thang", - người thứ hai viết.
"Tôi thì cho rằng người ta làm thế vì mục đích an toàn của chính Tổng thống", - độc giả khác chế nhạo.
"Vậy thì ai đang bị cô lập đây?", - một người dùng mạng nêu câu hỏi.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.11.2022
Hội nghị thượng đỉnh ở Campuchia bắt đầu không có Biden, mọi người phải chờ nửa giờ
"Hoá ra Lavrov đã bị cô lập khỏi các bậc thang với sự trợ giúp của tấm thảm đỏ. Có xác nhận về mặt khoa học", - một độc giả nói đùa.
Hôm thứ Bảy, Ngoại trưởng Nga đã đến thủ đô của Campuchia để tham dự Hội nghị Cấp cao Đông Á. Tại sân bay, Ngoại trưởng Nga được tiếp đón bằng đội hình tiêu binh Campuchia trong bộ lễ phục, cũng như các nghệ sĩ trong trang phục chim công. Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã bay đến Phnom Penh dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Hoa Kỳ trước đó một chút. Chuyên cơ của phái đoàn hai nước đậu ở hai đầu sân bay đối diện nhau.
Trên đường từ sân bay về trung tâm thủ đô, đoàn xe của các chính khách chạy theo đường phố chính «The Russian Federation Boulevard». Đại lộ dài hơn 11 km được đặt tên như vậy để tri ân sự hỗ trợ của Liên Xô dành cho Campuchia trong thế kỷ 20.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала