- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến từ Hoa Kỳ: Ra khỏi NATO để giải quyết xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Hoa Kỳ
Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong số những biện pháp có thể giúp đỡ chấm dứt khủng hoảng Ukraina, có đề xuất rút Hoa Kỳ ra khỏi Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương. Đó là ý kiến do ông Bruce Fein Phó Tổng Công tố Tối cao dưới thời Tổng thống Reagan viết trong bài báo cho tờ Hill.
"Quốc hội có thể chấm dứt xung đột ở Ukraina và nhận giải Nobel Hòa bình bằng cách thông qua đạo luật về việc Hoa Kỳ rút khỏi NATO", - tác giả lập luận.
Bài viết lưu ý rằng trước đó trong lịch sử Hoa Kỳ từng có ví dụ về việc hủy bỏ hiệp ước phòng thủ. Chẳng hạn, hiệp ước Mỹ-Pháp năm 1778 đã bị hủy bỏ vào năm 1798 theo quyết định của Quốc hội.
Theo quan điểm của ông Fein, sau khi Liên Xô tan rã, sự tồn tại của Liên minh Bắc Đại Tây Dương chẳng có nghĩa lý gì. Ngoài ra, ông nói thêm, việc mở rộng khối này chính là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng hiện nay ở châu Âu.
"Quốc hội sẽ có thể cải thiện hình ảnh của mình <...> nếu góp phần vào việc chấm dứt xung đột ở Ukraina bằng cách thông qua đạo luật chấm dứt tư cách thành viên của Hoa Kỳ trong NATO", - ông Fein viết.
Tác giả cho rằng việc rời khỏi khối liên minh quân sự sẽ cho phép Washington tiết kiệm hơn 100 tỷ USD, mà bây giờ đang chi để hỗ trợ Kiev. Ông cũng nhấn mạnh rằng nếu không thi hành các biện pháp như vậy, sẽ không thể giải quyết được tình hình trong tương lai gần.
Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng NATO hướng tới đối đầu và việc mở rộng khối này hơn nữa không mang lại an ninh lớn hơn cho châu Âu.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan CIA: Zelensky muốn kéo Hoa Kỳ và NATO vào cuộc xung đột chống Nga

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina

Từ ngày 24 tháng 2, Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu nhiệm vụ của chiến dịch là bảo vệ những người dân bị chế độ Kiev nô dịch và diệt chủng trong suốt 8 năm. Theo lời Tổng thống Putin, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo lập điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала