- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tin Nga sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân để giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina, Zelensky cho biết.
“Tôi không nghĩ ông ấy (Putin - ed.) sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân”, Zelensky nói trong một sự kiện do New York Times tổ chức.
Ông tham gia vào cuộc trò chuyện qua liên kết video.
Trước đó, Tổng thống Ukraina nói việc khôi phục đất nước sẽ cần hơn 1 nghìn tỷ đô la và vì điều này, Kiev đang thu hút các nước đối tác.
Tổng thống Ukraina giải thích các quốc gia và công ty đối tác sẽ có thể khôi phục một khu vực, thành phố, lĩnh vực hoặc doanh nghiệp cụ thể với sự trợ giúp của hệ thống bảo trợ.
Theo ông, các nước sau có quan tâm đến việc này: Pháp, Anh, Hà Lan, Đức, Đan Mạch, Phần Lan, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Séc, Slovenia, Latvia, Estonia, Thụy Sĩ, Slovakia, Áo, Hy Lạp, Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc.
Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố quyết định tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ Donbass theo yêu cầu giúp đỡ từ những người đứng đầu LNRvà DNR.
Quyết định tiến hành chiến dịch là lý do cho các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga của Hoa Kỳ và các đồng minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала