Chuyên gia: Liên minh châu Âu cố gắng bằng mọi giá để mở rộng mặt trận chống Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Cờ với các biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina, Gruzia và Moldova không tuân thủ các yêu cầu của các ứng cử viên cho Liên minh châu Âu, nhưng tổ chức này nhằm mục đích mở rộng mặt trận chống Nga, do đó EU sẽ nhắm mắt về tất cả các tiêu chí của mình, theo cựu đại sứ Nga ở Croatia, nhà nghiên cứu cao cấp về quá trình tích hợp Anvar Azimov.

"Đối với Liên minh châu Âu, đối thủ chính là Nga. Không phải Gruzia, không phải Ukraina, cũng không phải là Moldova, như trên thực tế, tất cả các nước Tây Balkan theo tiêu chí, theo yêu cầu của EU, là hoàn toàn không phù hợp với tư cách thành viên, nhưng người ta sẽ nhắm mắt lại", - ông nói trong bàn tròn về chủ đề "Mở rộng EU".

Azimov lưu ý sau hoạt động đặc biệt ở Ukraina, Liên minh châu Âu "cần một dòng để mở rộng mặt trận chống Nga".
"Trái ngược với tất cả các nguyên tắc, tất cả các tiêu chí sẽ được đưa ra dần dần, kết nạp các quốc gia đó vào EU, và sau đó là NATO. Quyết định chính trị sẽ được đưa ra ở đây", - cựu đại sứ bày tỏ ý kiến ​​.
Josep Borrell - Đại diện cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách An ninh và Đối ngoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Cao Ủy ngoại giao EU Borrell: Liên minh châu Âu phụ thuộc vào Trung Quốc nhiều hơn so với Nga
Ông cũng tin Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ kéo Serbia vào việc thông qua các lệnh trừng phạt chống Nga vì lợi ích của tư cách thành viên EU, nhưng Beograd sẽ không tham gia vào đó.
"Brussels và Hoa Kỳ sẽ nỗ lực tối đa để Serbia tham gia tất cả các quyết định của chính sách đối ngoại, các quyết định của Liên minh châu Âu và OSCE, và sẽ từ từ kéo Serbia đến các lệnh trừng phạt chống Nga", - ông nói.
Đồng thời, chuyên gia nhấn mạnh Serbia sẽ không tham gia các lệnh trừng phạt, nhưng "ở một mức độ nhất định, mối quan hệ của chúng ta với Serbia sẽ bị phá hoại".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала