Người Anh trên 50 tuổi ngày càng nghĩ đến việc quay trở lại làm việc vì chi phí sinh hoạt tăng cao

© Sputnik / Justin Griffiths-Williams / Chuyển đến kho ảnhNhững người đeo khẩu trang trên cây cầu ở London, Anh.
Những người đeo khẩu trang trên cây cầu ở London, Anh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh số lượng người Anh trên 50 tuổi không hoạt động kinh tế đã bắt đầu giảm do chi phí sinh hoạt ở nước này tăng cao, ngày càng có nhiều người trên độ tuổi này nghĩ đến việc quay trở lại làm việc.

"Kể từ khi kế toán so sánh bắt đầu vào năm 1971, tỷ lệ không hoạt động kinh tế nhìn chung đã giảm xuống; tuy nhiên, con số này đã tăng lên trong thời kỳ đại dịch do COVID-19 gây ra. Trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 năm 2022, tỷ lệ này đã giảm so với ba tháng cùng kỳ trước đó” - thông báo trên trang web của Cục Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh cho biết.

Cơ quan này đã so sánh các số liệu trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 và tháng 8 đến tháng 10 năm nay. Số lượng người Anh không hoạt động trong độ tuổi từ 16 đến 64 giảm 63 400 về tổng thể. Trong số này có 40 900 người trên 50 tuổi.
"Quý này, tỷ lệ người không đi làm cũng như không tìm việc đã giảm do số người trong độ tuổi lao động cho rằng mình đã nghỉ hưu giảm xuống. Điều này phù hợp với các dữ liệu khác, cho thấy nhiều người trên độ tuổi hơn trên 50 tuổi đang nghĩ đến việc quay trở lại làm việc vào thời điểm mà chi phí sinh hoạt đang tăng chóng mặt" – ông Sam Becket, người đứng đầu đơn vị thống kê kinh tế của Cục Thống kê Quốc gia Vương quốc Anh cho biết.
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Người Anh phải đối mặt với sự sụt giảm thu nhập thực tế lớn nhất kể từ năm 1977
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала