Trung Quốc cấm nhập khẩu số hàng hóa của Đài Loan

© AP Photo / Mark SchiefelbeinChuyển phát nhanh tại Bắc Kinh, Trung Quốc
Chuyển phát nhanh tại Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc đại lục đã đình chỉ nhập khẩu số hải sản, đồ uống có cồn và không cồn, bánh ngọt từ Đài Loan do các nhà xuất khẩu Đài Loan không tiết lộ thành phần sản phẩm trong tờ khai hải quan, theo Thông tấn xã Trung ương Đài Loan cho biết hôm thứ Tư.
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan cho biết các quan chức hòn đảo tuần trước đã biết việc Trung Quốc đình chỉ nhập khẩu mực, cá thu đao Thái Bình Dương, bánh kẹo, bia Đài Loan, rượu Kinmen Kaoliang và nhiều loại nước giải khát từ Đài Loan.
Văn phòng giải thích Tổng cục Hải quan Trung Quốc có hai loại biểu mẫu đăng ký nhập khẩu: để tự đăng ký và đăng ký "theo đề xuất". “Tự đăng ký» sử dụng biểu mẫu đăng ký tiêu chuẩn và các sản phẩm phải đăng ký "theo đề xuất" được chia thành 18 danh mục, mỗi danh mục có biểu mẫu đăng ký riêng.
Đồng thời, bất kể hàng hóa xuất khẩu thuộc danh mục nào, tất cả hàng hóa xuất khẩu từ Đài Loan phải được đăng ký với chỉ dẫn về thành phần và hàm lượng trong sản phẩm theo tỷ lệ phần trăm.
Chip dành cho điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đài Loan cấm xuất khẩu chip và bộ vi xử lý sang Nga
Văn phòng nhấn mạnh tôn trọng quyết định của từng nhà xuất khẩu về việc có cung cấp cho chính quyền Trung Quốc thông tin mà họ yêu cầu hay không. Đến nay đã có 31 sản phẩm đăng ký qua kênh “theo đề xuất” và 824 sản phẩm tự đăng ký xuất khẩu từ Đài Loan sang Trung Quốc.
Đồng thời, cơ quan này chỉ ra do quan liêu, một số tiệm bánh Đài Loan đã rời bỏ thị trường Trung Quốc. Ví dụ, người đứng đầu Hiệp hội Bánh ngọt Đài Loan, Zhou Ziliang, nói các tiệm bánh đã phàn nàn về những khó khăn vào cuối tháng 9 khi nhập các thành phần được ghi theo tỷ lệ phần trăm trên các mẫu đăng ký.
Một số tiệm bánh khác từ chối tiết lộ thông tin, coi đó là bí mật thương mại, trong khi những tiệm khác, mong muốn có được sự tin tưởng của chính quyền Trung Quốc, đã tuân theo.
Theo Zhou Ziliang, những tiệm bánh quyết định từ bỏ thị trường Trung Quốc đã chuyển hướng sang thị trường nội địa, châu Âu và Bắc Mỹ.
Người đứng đầu Hiệp hội bánh thành phố Đài Trung, Cai Wancai, lưu ý các yêu cầu đăng ký hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc chưa bao giờ nghiêm ngặt như vậy.
Thương mại dứa Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2021
Tại sao Trung Quốc cấm dứa từ Đài Loan?
Ông cho biết, vì bánh nướng có hạn sử dụng ngắn nên nhiều tiệm bánh ở Đài Trung đã bị thiệt hại đáng kể khi hải quan Trung Quốc bắt đầu chặn sản phẩm của họ trước Tết Trung thu (10/9 năm nay).
Ông cho biết thêm, kể từ đó, nhiều hãng bánh đã đa dạng hóa sản phẩm, bán sang Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc đại lục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала