Cựu đại tá Mỹ nói Hoa Kỳ có thể tấn công Nga từ đâu

© AP Photo / Mindaugas KulbisLính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva
Lính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể tham gia vào một cuộc đối đầu trực tiếp chống lại Nga bằng cách gửi binh lính Mỹ từ Ba Lan đến Ukraina, Đại tá quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Douglas McGregor cho biết trên kênh YouTube Judging Freedom.
“Tôi sợ rằng chúng ta sẽ bất ngờ nghe tin từ Joe Biden trên truyền hình: “Tối nay, hỡi đồng bào thân mến, tôi đã cử quân đội của chúng ta đến đảm bảo an ninh cho một khu vực ở Tây Ukraina”, - chuyên gia nói.
Theo ý kiến ông, ở Washington, người ta thường có thể nghe nói về tiềm năng chiến lược và quân sự của Ba Lan đối với quân đội Hoa Kỳ như là "đầu cầu chống lại Nga". Cuộc tấn công của Mỹ sẽ đi kèm với các bài phát biểu về hòa bình, dân chủ và tự do, mặc dù trên thực tế nó sẽ không liên quan gì đến những gì đang xảy ra ở đó và "sẽ giống như Việt Nam", ông kết luận.
Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Mỹ sẽ phân bổ 300 triệu USD để chống lại "ảnh hưởng của Nga"

“Chỉ có điều lần này không phải là về Việt Nam mà là về nước Nga, một cường quốc”, - đại tá nhấn mạnh.

Chính quyền Hoa Kỳ đã nhiều lần tuyên bố quân nhân Hoa Kỳ sẽ không tham gia chiến sự trên lãnh thổ Ukraina. Tuần trước, điều này một lần nữa được John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia tuyên bố, theo đó Tổng thống Joe Biden không thay đổi quyết định về việc không gửi quân tới Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала