Hàng trăm người Kurd biểu tình ở Paris

© Sputnik / Evgeniy Poloyko / Chuyển đến kho ảnhMột chiếc xe cảnh sát ở quận 10 của Paris nơi một người đàn ông lớn tuổi nổ súng trên đường phố
Một chiếc xe cảnh sát ở quận 10 của Paris nơi một người đàn ông lớn tuổi nổ súng trên đường phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hàng trăm người Kurd ở Paris xuống đường để tưởng niệm ba thành viên cộng đồng người Kurd bị bắn chết hôm thứ Sáu, cũng như ba nhà hoạt động bị giết vào tháng 1 năm 2013, phóng viên Sputnik đưa tin từ hiện trường.
Một nhóm người biểu tình bắt đầu vào buổi trưa từ phố Dangan ở quận 10 Paris, nơi vào thứ Sáu, một người đàn ông bắn chết ba thành viên cộng đồng người Kurd. Những người biểu tình sẽ tuần hành đến Rue La Fayette, nơi ba nhà hoạt động người Kurd khác bị giết vào tháng 1 năm 2013. Ban tổ chức kêu gọi người biểu tình trật tự và chấp hành yêu cầu cảnh sát.
Vào thứ Bảy, một cuộc biểu tình người Kurd leo thang thành đụng độ với các nhân viên thực thi pháp luật và một số vụ đánh nhau nổ ra giữa những người biểu tình. Sau đó, họ bắt đầu chặn đường, nắm tay nhau và tạo thành chuỗi, cảnh sát sử dụng hơi cay để giải tán đám đông. Sau đó, tình hình leo thang: những người biểu tình bắt đầu đập phá các bến xe buýt, lật xe, đốt đồ đạc và thùng rác. Họ cũng dọn đá cuội trên vỉa hè để ném vào cảnh sát và đập phá các bến xe buýt. Kết quả là 11 người bị giam giữ trong cuộc bạo loạn ở thủ đô nước Pháp hôm thứ Bảy, hơn 30 nhân viên thực thi pháp luật bị thương.
Một ngày trước đó, một người đàn ông 69 tuổi nổ súng trên một con phố gần trung tâm văn hóa người Kurd ở quận 10 Paris. Ba nhà hoạt động người Kurd thiệt mạng trong vụ xả súng, hai trong số các nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch và hai người khác đang trong tình trạng trung bình. Văn phòng công tố viên ở Paris đang điều tra một vụ án giết người có chủ ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала