Nhà báo nêu lợi thế đáng kể của quân đội Nga so với Lực lượng Vũ trang Ukraina

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga đang giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh điện tử ở Ukraina, vô hiệu hóa máy bay không người lái của đối phương và do đó “làm mù lòa” pháo binh của địch, tờ báo Asia Times viết.
Theo một báo cáo của Viện Nghiên cứu Quốc phòng Chung Hoàng gia (RUSI) mà Gabriel Onrada, tác giả của bài báo trích dẫn, khoảng 90% trong số hàng nghìn UAV mà Lực lượng Vũ trang đã tích lũy được trước khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga đã bị bắn hạ vào mùa hè, buộc Kiev phải xin thêm máy bay không người lái từ Mỹ và NATO.
“Tuổi thọ trung bình của một máy bay không người lái quadcopter nhỏ đã giảm xuống còn ba chuyến bay , các mẫu máy bay cánh cố định chỉ còn bay được sáu chuyến”, - bài báo cho biết thêm.
Theo nhà quan sát, lực lượng tác chiến điện tử của Nga đã vô hiệu hóa lợi thế tình báo của kẻ thù, cho phép pháo binh của Lực lượng Vũ trang Ukraina, vốn có quy mô khiêm tốn hơn nhiều, thực hiện các cuộc tấn công đáng kể vào đầu chiến dịch đặc biệt.
Lính Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ nói về tổn thất to lớn của quân đội Ukraina và mối nguy lớn cho Kiev
Ngoài ra, tác giả của bài báo lưu ý, việc quân đội Ukraina dùng “hỏa lực mù" sẽ làm trầm trọng thêm các vấn đề về đạn pháo, "làm suy yếu sự kiên nhẫn chiến lược của Hoa Kỳ và NATO trong việc cung cấp đạn dược cho Ukraina."
Đồng thời, quân đội Nga có một loạt các hệ thống tác chiến điện tử, tác giả lưu ý. Đang phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga hiện nay là các tổ hợp như "Krasukha", "Moskva", "Murmansk-BN", "Borisoglebsk" và nhiều tổ hợp khác.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала