Úc hy vọng tăng cường lực lượng không quân qua quan hệ đối tác AUKUS với Mỹ và Anh

© Ảnh : Public domain / Australian Defence Force, Cpl. Glen McCarthyCuộc tập trận Pitch Black
Cuộc tập trận Pitch Black - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo các khuyến nghị được công bố hôm thứ Năm trên trang web Strategist của Viện Chính sách Chiến lược Úc, Úc cần đặt mục tiêu có được lực lượng không quân mạnh hơn thông qua quan hệ đối tác AUKUS với Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.
Quan hệ đối tác AUKUS được thành lập vào mùa thu năm 2021 để xây dựng cho Úc một hạm đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân. Mặc dù chi tiết thỏa thuận vẫn chưa được xác định, nhưng các chiến lược gia quân sự Úc đang lên kế hoạch mở rộng AUKUS cho các dự án quân sự khác.

Nhà chiến lược lưu ý:
“Nắm bắt thời điểm này để có sự thay đổi lớn về không quân, Úc phải đặt mục tiêu phát triển một lực lượng không quân lớn hơn và mạnh hơn với phạm vi hoạt động lớn hơn, thậm chí trong không phận có tính cạnh tranh cao”.
Tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.01.2023
Úc mua MLRS HIMARS của Mỹ
Theo khuyến nghị, "việc phát triển khả năng tấn công đường không tiên tiến chắc chắn phải được coi là một lĩnh vực ưu tiên mới của AUKUS", cho phép Úc hợp tác với Mỹ về NGAD trong việc tạo ra máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu và hợp tác với Vương quốc Anh trong dự án Tempest trong việc tạo ra thế hệ máy bay chiến đấu thứ sáu.

"Điều này sẽ bổ sung cho công việc đã được thực hiện với máy bay không người lái MQ-28A Ghost Bat và với việc mua B-21 (máy bay ném bom chiến lược thế hệ tiếp theo của Mỹ), sẽ rất hợp lý khi trở thành một phần của" hệ thống các hệ thống" với máy bay chiến đấu có người lái thứ năm và thế hệ thứ sáu, máy bay ném bom tầm xa và máy bay không người lái", - khuyến nghị nêu rõ.

Như đã lưu ý, tất cả những điều này được coi là sẽ cho phép Australia “tự vệ trước mối đe dọa ngày càng tăng do lực lượng tên lửa và không quân tầm xa chiến lược của Trung Quốc gây ra”.
Theo Strategist, lực lượng không quân Úc dựa trên 72 máy bay chiến đấu F-35A, dự kiến sẽ hoạt động đầy đủ vào năm 2023. Cũng trong năm nay, theo chiến lược quốc phòng Australia, sẽ xem xét việc mua thêm 28 máy bay chiến đấu F-35A hoặc máy bay không người lái MQ-28A Ghost Bat thuộc dự án Project Air 6000 Giai đoạn 7.
Quân nhân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2022
Mỹ, Anh và Úc đã tập dượt các hoạt động quân sự chống lại Nga

"Bất kể nền tảng nào được chọn, cuối cùng sẽ thay thế 24 chiếc F/A-18F Super Hornet vào đầu những năm 1930", - ấn phẩm viết.

Không quân Úc cũng có 11 máy bay tác chiến điện tử hoạt động trên tàu sân bay E/A-18G Growler.

Trước đó, Strategist đã đăng bài viết của giám đốc nhóm nghiên cứu Red Team, trong đó đề cập rằng quan hệ đối tác quân sự AUKUS, ngoài việc phát triển hạm đội tàu ngầm hạt nhân của Úc, còn cung cấp khả năng phát triển tên lửa siêu thanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала