Các triệu phú chọn Trung Đông và châu Á là điểm đến, Anh không còn là "tâm điểm" nữa

© Ảnh : NeomDự án Neom - thành phố thông minh của tương lai tại Ả Rập Saudi
Dự án Neom - thành phố thông minh của tương lai tại Ả Rập Saudi - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Vương quốc Anh đang mất dần vị thế là "trung tâm" của các triệu phú, giờ đây họ đang nghiêng về Trung Đông và châu Á, tờ Times viết, trích dẫn dữ liệu từ công ty Henley & Partners.

"Mặc dù trước đây các triệu phú có thể muốn định cư ở Vương quốc Anh, nhưng hầu hết trong số họ hiện đang hướng tới Trung Đông và châu Á. Theo Henley & Partners, UAE đã chứng kiến ​​dòng người giàu có đổ về nhiều nhất vào năm ngoái", - báo viết.

Theo công ty, vào năm 2022, có 1,4 nghìn người khác với khối tài sản trị giá hơn 1 triệu USD đã rời Anh. Xu hướng bắt đầu vào năm 2016 sau cuộc bỏ phiếu Brexit. Bây giờ ở Anh vẫn còn khoảng 737 nghìn triệu phú.
Khách du lịch - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Để giới nhà giàu Trung Đông chú ý đến Việt Nam

Tình trạng của Châu Âu

Trước đó, đa số chuyên gia WEF dự báo lạm phát cao sẽ tấn công châu Âu trong năm 2023.

Hơn một nửa số nhà kinh tế hàng đầu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) dự đoán lạm phát cao sẽ tấn công châu Âu trong năm 2023, theo tuyên bố trên trang web của WEF trước thềm khai mạc Diễn đàn Davos ở Thụy Sĩ.
"Về lạm phát, các nhà kinh tế hàng đầu nhìn thấy sự khác biệt đáng kể giữa các khu vực, với tỷ lệ lạm phát cao vào năm 2023 dao động từ 5% ở Trung Quốc đến 57% ở châu Âu", - tài liệu cho biết.
WEF giải thích thêm rằng các nhà kinh tế kỳ vọng trong năm 2023 định hướng chính sách tiền tệ sẽ không thay đổi ở hầu hết thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала