Ông Bùi Thành Nhơn trở lại ngồi “ghế nóng” Chủ tịch, Novaland tái cấu trúc

© Ảnh : Novaland Real Estate Investment CorporationChủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Novaland Bùi Thành Nhơn
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Novaland Bùi Thành Nhơn - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Đăng ký
Mới đây, Novaland đã chính thức công bố thông tin về việc, ông Bùi Thành Nhơn được bầu trở lại vào “ghế nóng” Chủ tịch HĐQT công ty.
Novaland đang quyết liệt tái cấu trúc toàn diện tập đoàn, thay đổi sơ đồ tổ chức, tinh gọn nhân sự, xác định lại mục tiêu thay đổi chiến lược phát triển.

Ông Bùi Thành Nhơn làm Chủ tịch HĐQT Novaland

Ngày 3/2/2023, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va (Novaland, mã: NVL) đã chính thức công bố thông tin, ông Bùi Thành Nhơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT công ty.
Theo đó, HĐQT đã ra Nghị quyết số 05/2023-NQ.HĐQT-NVLG, bầu ông Bùi Thành Nhơn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT.
Novaland cũng quyết định sẽ tập trung vào công tác tái cấu trúc toàn diện, củng cố đội ngũ nhân lực vững chuyên môn, dày kinh nghiệm.
Trước đó, từ cuối tháng 11/2022, trong bối cảnh Novaland gặp nhiều khó khăn trước các biến động của kinh tế trong nước và thế giới, ông Bùi Thành Nhơn đã nhận được nhiều yêu cầu từ cổ đông về việc trở lại ghế Chủ tịch Novaland, dẫn dắt công ty vượt qua sóng gió.
Khi đó, ông Bùi Thành Nhơn từng tuyên bố, ông trở lại với vai trò Chủ tịch HĐQT và là đại diện pháp luật của Novaland vì cho rằng, “đã là doanh nhân thì phải chấp nhận đối mặt với khó khăn và thách thức”.

“Vì trở ngại này vừa vượt qua thì khó khăn khác sẽ đến. Tôi mong rằng, với ý thức luôn thượng tôn pháp luật và tập trung vào lõi chuyên môn, khối rubic màu xanh sẽ tiếp tục tỏa sáng khắp các tỉnh thành, góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hàng triệu khách hàng, tiếp tục góp phần vào một nước Việt Nam phát triển”, ông Nhơn chia sẻ.

Tái cấu trúc

Cũng theo nghị quyết mới, Novaland sẽ quyết liệt tái cấu trúc toàn diện tập đoàn, tìm kiếm những giải pháp quản lý hiệu quả, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và các bên liên quan.
Công ty đã giảm số lượng thành viên HĐQT từ 7 xuống 5 thành viên, tiến hành bầu cử lại thành viên HĐQT. Trong đó, ông Bùi Thành Nhơn chính thức trở lại ghế Chủ tịch HĐQT và là người đại diện pháp luật.
Novaland cho biết đã và đang cùng các đơn vị tư vấn hàng đầu như KPMG, E&Y Parthenon, Deloitte... xây dựng đề án tái cấu trúc, sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, tinh gọn nhân sự, xác định lại mục tiêu thay đổi chiến lược phát triển.
Công ty đã có một số điều chỉnh trong sơ đồ tổ chức, tách bạch và phân quyền hoạt động độc lập giữa Hội đồng quản trị, Ban điều hành. Bên cạnh đó, từng cá nhân cũng được giao quyền và trách nhiệm rõ ràng hơn.

“Thương hiệu Quốc gia”

Suốt chặng đường 30 năm gây dựng và phát triển, ông Bùi Thành Nhơn cùng các cộng sự đã chèo lái con thuyền Nova vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn thử thách: khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997 - 1999, khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2008,…
Năm 2022, Novaland ghi nhận doanh thu hơn 11.150 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.293 tỷ đồng, lần lượt giảm 25% và 34% so với năm trước. Trong số này, có hơn 9.220 tỷ đồng doanh thu bán hàng đến từ việc bàn giao các dự án lớn như NovaWorld Phan Thiet, Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne...
Rộn ràng không khí Hội hoa xuân Tết Nhâm Dần tại Novaland Gallery - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Novaland kêu cứu, Bộ Xây dựng khuyên bán bớt dự án đi
Tình đến cuối năm 2022, tổng tài sản công ty đạt hơn 257.000 tỷ đồng, tăng gần 28% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, hàng tồn kho chiếm hơn 134.000 tỷ đồng, chủ yếu là giá trị quỹ đất và các dự án đang xây dựng.

"Sau 30 năm hình thành và phát triển, Novaland đã là Thương hiệu Quốc gia. Tôi tin rằng, tất cả các thành viên đang làm việc hoặc đã rời khỏi tập đoàn đều nhận thấy mọi công sức của mỗi chúng ta mong muốn mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và cho sự phát triển của đất nước", ông Bùi Thành Nhơn chia sẻ trong thông điệp đầu năm mới gửi tới toàn thể nhân viên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала