Mỹ bắn hạ khinh khí cầu Trung Quốc

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhmột vật thể bay không xác định
một vật thể bay không xác định - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - AP đưa tin, quân đội Mỹ đã bắn hạ một khinh khí cầu thuộc sở hữu của Trung Quốc ngoài khơi nước này và rơi vào không phận Mỹ.
Theo báo cáo phương tiện truyền thông, một hoạt động đang được tiến hành để thu thập các mảnh vỡ.
Kênh Fox News đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết thêm rằng thiết bị đã bị bắn hạ ngoài khơi bờ biển Nam Carolina.
Trước đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói khinh khí cầu do thám đã được phát hiện trên bầu trời nước Mỹ. Khinh khí cầu này bay từ Quần đảo Aleutian qua Canada và đến bang Montana. Chuyển động của khinh khí cầu được Bộ chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD) theo dõi.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng suy đoán về chủ đề "khí cầu gián điệp Trung Quốc" trước khi mọi chi tiết được làm rõ không góp phần giải quyết vấn đề. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết khinh khí cầu đi chệch lộ trình một cách nghiêm trọng vì gió, Bắc Kinh lấy làm tiếc vì nó lạc đến Mỹ.

Ở Mỹ nghiên cứu thiết bị trên khinh khí cầu bị bắn rơi

Mỹ đã có thể nghiên cứu thiết bị trên khinh khí cầu do thám bị bắn rơi, họ khẳng định khinh khí cầu là do thám, một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết.
"Tôi không thể đi vào chi tiết hơn, nhưng chúng tôi đã có cơ hội nghiên cứu quả cầu và thiết bị có giá trị", - phát ngôn viên của Lầu Năm Góc nói với phóng viên.

Trung Quốc bất bình

"Trung Quốc bày tỏ sự không hài lòng và phản đối mạnh mẽ về việc sử dụng vũ lực và tấn công của Mỹ vào khinh khí cầu dân sự không người lái", - Bộ này cho biết trong tuyên bố đăng trên trang web của mình.
Phía Trung Quốc đã nhiều lần thông báo với Washington rằng khinh khí cầu "được sử dụng cho mục đích dân sự và vào Hoa Kỳ vì lý do bất khả kháng, vụ việc xảy ra hoàn toàn tình cờ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала