- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Đức biểu tình phản đối chuyển giao vũ khí cho Ukraina

Đăng ký
Những người biểu tình phản đối chiến tranh đã tập trung ngoài toà nhà Reichstag ở Berlin hôm Chủ nhật để kêu gọi chính phủ Đức ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina và thúc đẩy đàm phán hòa bình để chấm dứt xung đột.
Sự kiện biểu tình mang tên “Ngừng Thế chiến III” diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng Đức có thể bị lôi kéo vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina sau khi đồng ý đưa xe tăng Leopard 2 của mình ra chiến trường, phá vỡ văn hóa hòa bình sau Thế chiến II.
Sau thông báo của Berlin, Moskva tuyên bố các hành động này là "cực kỳ nguy hiểm" và đẩy cuộc xung đột lên một "mức độ đối đầu mới".
Vào Chủ nhật tuần trước, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bác bỏ những lo ngại như vậy. Khi nói chuyện với tờ Bild, ông tuyên bố rằng mọi quyết định đã được 'cân nhắc cẩn thận'.
“Linh cảm khủng khiếp”: Biểu tình phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraina diễn ra ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Linh cảm khủng khiếp”: Biểu tình phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraina diễn ra ở Đức
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала