- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến ở Nga về «kịch bản Triều Tiên» sau xung đột Ukraina

© Sputnik / Vladimir Phedorenko / Chuyển đến kho ảnhDmitriy Novikov
Dmitriy Novikov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kịch bản Triều Tiên theo kết quả xung đột trên lãnh thổ Ukraina sẽ không hợp ý Nga, vì sẽ mâu thuẫn với những mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt. Đó là ý kiến của ông Dmitry Novikov, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề quốc tế.
Trong cuộc đàm đạo với truyền thông Nga, ông Novikov đã nhận xét về khả năng phát triển sự kiện như vậy.
Giả thiết lặp lại kịch bản hai miền Triều Tiên là do cựu cố vấn Phủ Tổng thống Ukraina Aleksei Arestovich nêu ra. Theo quan điểm của ông, điều đó không tương ứng với sự trông đợi của Kiev.

"Nếu theo logic của Arestovich và cho phép diễn ra kịch bản tương tự như kịch bản hai miền Triều Tiên, như vậy có nghĩa là đồng ý với ít nhất là không hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt từ phía Nga. Khi chiến dịch bắt đầu, song hành việc đảm bảo an ninh cho Donbass, ít nhất có hai nhiệm vụ nữa được đề ra - đó là phi quân sự hóa và phi hạt nhân hóa Ukraina. Giả sử duy trì chính quyền của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở 80%, 60, 50, 42 hay 25% lãnh thổ Ukraina, thì dù sao chăng nữa vẫn còn đó nguồn gốc của những mối đe dọa quân sự, xung đột, hoạt động khủng bố", - nghị sĩ nói.

Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Nga chế nhạo "kịch bản Triều Tiên" dành cho Ukraina
Bán đảo Triều Tiên chia thành CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc vào năm 1945. Điều đó diễn ra sau khi Nhật Bản, nước chiếm đóng đô hộ lãnh thổ này, bị thất bại trong Thế chiến II. Nga và Hoa Kỳ ký thỏa thuận về quản lý chung. Ranh giới phân chia chạy dọc theo vĩ tuyến 38. Sau Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, đã tạo ra khu phi quân sự 4 km.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала