Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Video: Những đứa trẻ sống sót dưới đống đổ nát tiếp tục được giải cứu sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

© AFP 2023 / Bulent KilicSĩ quan cảnh sát Zekeria Yildiz ôm con gái sau khi cô bé được giải cứu khỏi đống đổ nát ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ.
Sĩ quan cảnh sát Zekeria Yildiz ôm con gái sau khi cô bé được giải cứu khỏi đống đổ nát ở Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
Hơn hai ngày sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng cứu hộ vẫn đang đưa những đứa trẻ còn sống, bao gồm cả trẻ sơ sinh, ra khỏi đống đổ nát, theo truyền thông địa phương đưa tin.
Hoạt động tìm kiếm cứu nạn thực chất là cuộc chạy đua với thời gian, khi nhiệt độ ban đêm ở một số khu vực xuống tới âm 15 độ trong một loạt các vùng chịu thiên tai.
Vào ngày thứ ba, sau khoảng 52 giờ, em bé 2 tháng tuổi được kéo ra khỏi đống đổ nát còn sống. Em là người sống sót duy nhất lúc đó đang ngủ quấn trong đống chăn gối.
Ở Malatya, Thổ Nhĩ Kỳ, một đứa trẻ ba tuổi đã được giải cứu sau 22 giờ nằm dưới đống đổ nát. Truyền thông địa phương đã công bố một đoạn video trong đó một thành viên lực lượng cứu hộ đưa em bé ra khỏi đống đổ nát và hôn em, vui mừng vì thấy em còn sống.
Ở Hatai, Thổ Nhĩ Kỳ, những người cứu hộ đã tìm thấy một cậu bé thiếu nước trầm trọng. Theo các phương tiện truyền thông, Mohammed 2 tuổi nằm dưới tấm bê tông suốt gần 2 ngày. Trong khi tìm cách giải cứu, cậu bé được cho uống nước từng ngụm nhỏ từ nắp chai.
Cậu bé Masal một tuổi rưỡi đã được giải cứu ở Kahramanmaras 56 giờ sau trận động đất. Lực lượng cứu hộ nỗ lực kéo sản phụ ra ngoài, tình trạng của bà khả quan. Kênh này lưu ý rằng người phụ nữ đang cho Masal bú khi cậu bé được tìm thấy dưới đống đổ nát.

Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ

Sáng mồng 6 tháng hai, một trận động đất mạnh 7,7 độ Richter đã xảy ra ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, đây là trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1939.
Khoảng 17h25 giờ Hà Nội lại xảy ra một trận động đất nữa - với cường độ 7,6 độ Richter. Theo các nhà địa chấn học Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Gaziantep.
Sau đó, các chuyên gia ghi nhận ba chục dư chấn nữa, còn vào buổi trưa là những cơn chấn động mới với cường độ 7,7 độ richter. Động đất được cảm nhận thấy ở Liban, Iraq, Israel, Gruzia, Abkhazia, ở Sochi cũng ghi nhận có những dư chấn nhỏ.
Một đứa trẻ được giải cứu khỏi tòa nhà bị sập ở Malatya Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Hai ngày 6/2/2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Multimedia
Công tác cứu hộ người sống sót khỏi đống đổ nát sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала