Bộ trưởng GTVT: Một số địa phương mở trung tâm đăng kiểm vô tội vạ

© Ảnh : Phan Tuấn Anh - TTXVNỦy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai nhiệm vụ năm 2023
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia triển khai nhiệm vụ năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Liên quan đến các sai phạm tại trung tâm đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho cho rằng, các sai phạm về đăng kiểm khiến Cục Đăng kiểm Việt Nam đang "chịu trận", trong khi vai trò, trách nhiệm của các địa phương rất lớn.
“Cuối cùng lỗi thuộc về Cục Đăng kiểm hết và phải chịu trận trong các sai phạm ở các trung tâm đăng kiểm trên cả nước. Trong khi đó, nguyên nhân chính là phân cấp, phân quyền cho địa phương”, Bộ trưởng Thắng Nguyễn Văn nói.
Thông tin này được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nêu ra tại Hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023 sáng 9/2. Chia sẻ tuy mới về nhận nhiệm vụ, song ông Thắng cũng "thấy hơi chạnh lòng" về vấn đề đăng kiểm.
Lý giải thêm, theo Bộ trưởng, một số địa phương cho thành lập các trung tâm đăng kiểm vô tội vạ. Khi có nhiều trạm đăng kiểm thì doanh thu không đủ chi phí, có trạm đăng kiểm lôi kéo doanh nghiệp vận tải dẫn tới tiêu cực, bỏ qua các lỗi vi phạm. Thậm chí, sự cạnh tranh khốc liệt hơn là dung túng, thông đồng chủ xe để cơi nới kích thước thành, thùng hàng.
Cầu Long Thành, Đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Bộ Giao thông Vận tải sẽ phải "tiêu" 8.000 tỉ/tháng
"Sắp tới, Bộ GTVT phân cấp phân quyền nhưng sẽ siết chặt thanh kiểm tra. Các Sở GTVT và UBND tỉnh cần phân tích rất rõ ranh giới, phối hợp với nhau để chỗ nào có lỗ hổng thì bịt vào, quy định lỏng lẻo phải siết lại, cái nào chặt quá thì mở ra", Bộ trưởng GTVT nhấn mạnh và cho biết, Bộ GTVT đang triển khai những nội dung này và đề nghị các tỉnh phối hợp làm tốt hơ đồng thời gắn với cả đồng trách nhiệm cụ thể.
Thông tin thêm về tình hình an toàn giao thông, theo Bộ trưởng Thắng, trong năm 2022, tai nạn giao thông đã giảm rất sâu 3 tiêu chí, cả số người chết, số vụ và số người bị thương, so với thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019). Trong 7 ngày tết Nguyên đán, tai nạn giao thông giảm sâu và gần như không có vụ đặc biệt nghiêm trọng nào so với tết Nhâm Dần 2022.
“Tai nạn giao thông do nguyên nhân người tham gia giao thông uống bia rượu trong ngày Tết giảm sâu so với năm trước đó. Đây là kinh nghiệm cần tiếp tục phát huy trong năm 2023 và những năm tiếp theo”, Bộ trưởng chia sẻ.
Công an TP.HCM kiểm tra một trung tâm đăng kiểm trước đó tại huyện Nhà Bè. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Nóng: Phong toả Chi cục đăng kiểm ở Vũng Tàu

Phong toả Chi cục Đăng kiểm số 6 ở TP.HCM

Cùng ngày, vào lúc 13 giờ, tại trụ sở Chi cục Đăng kiểm số 6 có rất đông lực lượng Công an TP.HCM đang làm việc. Theo ghi nhận của Thanh Niên, không ai được đến gần Chi cục Đăng kiểm số 6, phóng viên không được tác nghiệp trong thời gian công an kiểm tra bên trong Chi cục Đăng kiểm số 6.
Bên ngoài đường Lý Tự Trọng, có 3 xe công vụ của Công an TP.HCM đậu đỗ trước cửa Chi cục Đăng kiểm số 6. Công an TP.HCM kiểm tra chi cục đăng kiểm này từ sáng 9/2.
Động thái được cơ quan điều tra đưa ra trong kế hoạch mở rộng điều tra vụ án đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ và giả mạo trong công tác xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM và một số tỉnh, thành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала