Động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria: Chưa có người Việt Nam gặp nạn

© AFP 2023 / Muhammad Haj KadourCông việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria
Công việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc tới thiệt hại vô cùng to lớn do thảm họa động đất gây ra tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria tại họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 9/2 tại Hà Nội.
Ông Đoàn Khắc Việt , Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, chia sẻ với báo giới:

“Liên quan đến thảm họa động đất xảy ra ngày 6/2 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, một lần nữa chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc về thiệt hại vô cùng to lớn mà thảm họa động đất đã gây ra. Trước đó, lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có hình thức chia buồn đối với Chính phủ hai nước này".

Hoạt động cứu hộ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng động đất tàn phá - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Thổ Nhĩ Kỳ nhận được sự hỗ trợ của hơn 60 quốc gia để khắc phục hậu quả động đất
Trong những ngày qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran kiêm nhiệm Syria đã khẩn trương liên hệ với cơ quan chức năng tại hai nước sở tại và đầu mối cộng đồng người Việt Nam để tìm hiểu thông tin về khả năng có công dân Việt Nam gặp nạn hay không.

“Đến nay, công tác cứu nạn vẫn đang được triển khai tích cực và vẫn chưa có thông tin gì về công dân Việt Nam gặp thương vong do động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ, Syria”, ông Việt cho biết thêm.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ và Đại sứ quán Iran kiêm nhiệm Syria vẫn sẽ theo dõi sự việc, cũng như sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo vệ công dân khi cần thiết.

“Quan hệ giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như Syria rất tốt đẹp. Do đó, việc cứu trợ thảm họa chắc chắn sẽ được phía Việt Nam suy nghĩ tích cực”, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.

Cũng theo ông Việt, ĐSQ Việt Nam tại hai nước sẽ tiếp tục chủ động tích cực theo dõi các diễn biến tiếp theo và thông tin tới báo giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала