Tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn mới tham gia duyệt binh ở CHDCND Triều Tiên

© Ảnh : KCNADiễu binh nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân Dân ở Bình Nhưỡng.
Diễu binh nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân Dân ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới, được cho là dùng nhiên liệu rắn và các xe tăng mới chưa rõ tên gọi, đã tham gia cuộc duyệt binh của CHDCND Triều Tiên hôm thứ Tư, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, trích dẫn các bức ảnh do hãng thông tấn xã Trung ương CHDCND Triều Tiên công bố.
Cuộc diễu hành bao gồm một đoàn gồm các tên lửa đạn đạo Hwasong-17 của Triều Tiên, các tên lửa tương tự như Iskander KN-23 của Nga có thể mang đầu đạn hạt nhân, các tên lửa đạn đạo đất đối đất tầm ngắn như KTSSM của Hàn Quốc, các phương tiện cơ động được cho là mang theo tên lửa hành trình, pháo siêu lớn phóng loạt MLRS, pháo 240 mm phóng loạt MLRS, pháo tự hành 152 mm của Triều Tiên.
Ngoài ra, trong các bức ảnh từ cuộc diễu hành, người ta còn trông thấy những chiếc xe tăng mới, tên gọi chiến đấu của chúng vẫn chưa được xác định, và các tên lửa đạn đạo mới, có lẽ là loại sử dụng nhiên liệu rắn. Các phương tiện chở vũ khí chạy ngang qua quảng trường với các hệ thống phóng di động 9 trục và bệ phóng hai trục dùng cho tên lửa Hwasong-17. Do đó, người ta cho rằng tên lửa mới ngắn hơn, dài 22-24 mét.

Chính phủ Hàn Quốc theo dõi chặt chẽ các cuộc duyệt binh của Triều Tiên

© Ảnh : KCNADiễu binh nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân Dân ở Bình Nhưỡng.
Diễu binh nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân Dân ở Bình Nhưỡng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Diễu binh nhân kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân Dân ở Bình Nhưỡng.

"Liên quan đến sự xuất hiện của các loại vũ khí mới, các cơ quan hữu quan của chúng tôi hiện đang xem xét chúng. Chính phủ Hàn Quốc rất buồn khi Triều Tiên đang lãng phí các thiết bị có giá trị như vậy trong một cuộc duyệt binh quy mô lớn về phát triển hạt nhân và tên lửa mang tính chất phô trương vũ khí, bất chấp những khó khăn về lương thực và kinh tế ngày càng gia tăng trong nước", - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Lim Soo-suk cho biết tại một cuộc họp báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала