Các nhà khoa học cảnh báo về sự nguy hiểm của bệnh nướu răng đối với tim mạch

© iStock.com / DragonImagesСô gái chữa răng tại nha khoa.
Сô gái chữa răng tại nha khoa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí JACC: Clinical Electrophysiology, viêm các mô xung quanh răng (viêm nha chu) có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim.
Xơ hóa tâm nhĩ là sự phát triển bất thường của mô liên kết tâm nhĩ có thể dẫn đến rối loạn nhịp tim.
Các nhà khoa học từ Đại học Hiroshima đã nghiên cứu 76 người bị xơ hóa tâm nhĩ trái. Họ đã từng trải qua phẫu thuật để cắt bỏ phần phụ của tâm nhĩ trái. Các mẫu mô đã được các nhà khoa học phân tích. Họ phát hiện ra có mối tương quan giữa mức độ nghiêm trọng của bệnh xơ hóa tâm nhĩ và bệnh viêm nha chu, bài nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí JACC: Clinical Electrophysiology.
Điều này có thể là do viêm nha chu có liên quan đến tình trạng viêm lâu dài, đóng vai trò chính trong quá trình xơ hóa. Mối quan hệ được duy trì khi điều chỉnh tuổi tác, tuổi thọ với bệnh xơ hóa tâm nhĩ, chỉ số khối cơ thể và sự hiện diện của các bệnh khác.
Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu không chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa bệnh xơ hóa tâm nhĩ và bệnh nướu răng.
Người già. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Các nhà khoa học nêu thời điểm tốt nhất trong ngày để tập luyện thể thao

Hy vọng cho các thử nghiệm lâm sàng

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản hy vọng sẽ tiến hành các thử nghiệm lâm sàng để xem liệu điều trị viêm nha chu có thể làm giảm tỷ lệ rung tâm nhĩ hay không. Ngừng hút thuốc, kiểm soát cân nặng, hoạt động thể chất và điều độ hoặc tránh uống rượu cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển chứng loạn nhịp tim.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала