- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Áo kêu gọi phương Tây đề nghị hòa bình với Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul
Đàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ấn bản Express trích dẫn lời chính trị gia Áo Sahra Wagenknecht cho rằng phương Tây nên làm mọi thứ có thể để chấm dứt xung đột ở Ukraina thay vì liên tục bơm vũ khí vào nó.

"Thật sai lầm khi luôn nói Putin không sẵn sàng đàm phán, ít nhất là cho đến khi đề nghị hòa bình nghiêm túc được đưa ra với Nga và sự sẵn sàng thỏa hiệp nhất định được thể hiện - ví dụ, về vấn đề tư cách thành viên của Ukraina trong NATO; tính trung lập của Ukraina vẫn là chìa khóa để hòa bình", - bà giải thích.

Wagenknecht thừa nhận việc trao hy vọng cho Kiev trở thành thành viên liên minh là không khôn ngoan và gây ra xung đột.
Chính trị gia này cũng chỉ trích việc triển khai 4.000 binh sĩ NATO ở Ukraina vào năm 2021, cũng như các cuộc tập trận chung của Washington và Kiev ở Biển Đen. Tuy nhiên, nước này cũng cần những đảm bảo về an ninh, nhưng không liên quan đến việc gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Ukraina và những nước ủng hộ đang chuẩn bị một nghị quyết nói về sự cần thiết phải đạt được một nền hòa bình lâu dài càng sớm càng tốt, đảm bảo độc lập, chủ quyền nhà nước, sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, phương tiện truyền thông đã viết trước đó tháng. Tài liệu cũng sẽ có lời kêu gọi Nga rút quân ngay lập tức.
Đồng thời, các nghị quyết của Đại hội đồng mang tính tuyên bố, không ràng buộc.
Quốc kỳ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Belarus cáo buộc phương Tây làm đổ vỡ đàm phán giữa Moskva và Kiev vào năm 2022

Khả năng đàm phán

Moskva nhiều lần chỉ ra sẵn sàng đàm phán, nhưng Kiev đã áp đặt lệnh cấm ở cấp độ lập pháp. Nhà lãnh đạo Ukraina Zelensky lập luận "sẽ không có Minsk-3".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала