Liên Hợp Quốc phân bổ 250 triệu USD viện trợ nhân đạo cho những người có nhu cầu trên thế giới

© AP Photo / Petros GiannakourisAntonio Guterres
Antonio Guterres - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres tuyên bố phân bổ 250 triệu USD để cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho những người cần nhất.

"Hôm nay, trên toàn thế giới, 339 triệu người đang cần hỗ trợ nhân đạo, cao hơn 25% so với năm ngoái. Hôm nay tôi thông báo về khoản phân bổ lớn nhất từ Quỹ Ứng phó Khẩn cấp Trung ương của chúng tôi - 250 triệu USD", - Guterres nói với các phóng viên sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Phi.

Ông Antonio Guterres cho biết các quỹ sẽ hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất trong "cuộc khủng hoảng bị lãng quên nhất trên thế giới, bao gồm cả những nước có nguy cơ xảy ra nạn đói ở Châu Phi".
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU và LHQ xây dựng nghị quyết chấm dứt xung đột ở Ukraina

Hỗ trợ nhân đạo của Việt Nam cho Thổ Nhĩ Kỳ

Hai trận động đất mạnh 7,7 độ richter và 7,6 độ richter đã tấn công miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 6/2. Theo Tổng thống Recep Tayyip Erdogan, đây là những trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1939. Các chấn động kéo theo hàng trăm cơn dư chấn đã được cảm nhận rõ ở 10 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ và các nước láng giềng, trong đó có Syria bị ảnh hưởng nặng nề.
Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngày 14/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có thư thăm hỏi gửi đến Tổng thống, Chủ tịch Quốc hội hai nước Thổ Nhĩ Kỳ và Syria.
Trong thư, Thủ tướng Phạm Minh Chính thông báo Việt Nam sẽ hỗ trợ khẩn cấp mỗi nước 100.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả của trận động đất ngày 6/2. Ông cũng cho biết sẽ giao các bộ, ngành Việt Nam tiếp tục có thêm các biện pháp hỗ trợ cần thiết trong thời gian tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала