Trung Quốc đưa ra khái niệm an ninh toàn cầu

© AFP 2023 / Mark RalstonCờ Trung Quốc trên nền mặt trăng
Cờ Trung Quốc trên nền mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trung Quốc đã công bố văn bản về khái niệm “sáng kiến an ninh toàn cầu” do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra trước đó, văn bản của sáng kiến đã được Tân Hoa Xã đăng tải.
Ngày nay, cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt với vô số thách thức mà trước đây chưa từng đối mặt, văn bản của sáng kiến ​​cho biết. Về vấn đề này, Trung Quốc đưa ra sáu nguyên tắc an ninh toàn cầu.
Thứ nhất, cộng đồng thế giới cần tuân thủ tầm nhìn về an ninh chung, toàn diện và bền vững - cụ thể là bảo đảm an ninh thông qua đối thoại chính trị và đàm phán hòa bình, văn kiện nhấn mạnh.
Thứ hai, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của tất cả các quốc gia phải được tôn trọng, vì tất cả các quốc gia - lớn hay nhỏ, mạnh hay yếu, giàu hay nghèo - đều là thành viên bình đẳng của cộng đồng quốc tế.
Thứ ba, cộng đồng thế giới phải tuân thủ các mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên hợp quốc.
Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch về Ukraina của Trung Quốc sẽ gồm lời kêu gọi ngừng bắn và ngừng bơm vũ khí
Thứ tư, thế giới cần coi trọng lợi ích an ninh chính đáng của tất cả các quốc gia. An ninh của một quốc gia không nên đánh đổi bằng an ninh của các quốc gia khác.
Thứ năm, cần duy trì cam kết giải quyết hòa bình các mâu thuẫn và tranh chấp giữa các quốc gia thông qua đối thoại. Cần nhấn mạnh rằng chiến tranh và các biện pháp trừng phạt không phải là cách cơ bản để giải quyết tranh chấp.
Nguyên tắc thứ sáu là sự cần thiết phải bảo đảm an ninh trong cả lĩnh vực truyền thống và phi truyền thống.
“Sáng kiến ​​An ninh Toàn cầu” do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra vào tháng 4 năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала