Bộ Quốc phòng Việt Nam: Nhu cầu nhà ở của bộ đội hiện nay là rất cao

CC BY-SA 3.0 / Hoangkid / Bộ Quốc phòng (Việt Nam)Tòa nhà Bộ Quốc phòng Việt Nam tại Hà Nội
Tòa nhà Bộ Quốc phòng Việt Nam tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Đăng ký
Thượng tướng Vũ Hải Sản - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, nhu cầu nhà ở của bộ đội hiện nay là rất cao.
Lãnh đạo Bộ Quốc phòng đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu, giải quyết tốt vấn đề chính sách nhà ở cho bộ đội.

Triển khai nhiều dự án nhà ở công vụ trong năm 2022

Sáng 23/2, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban chỉ đạo Chính sách nhà ở Bộ Quốc phòng năm 2023. Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.
Theo báo cáo, năm 2022, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đã phối hợp với các cơ quan giúp việc Ban chỉ đạo Chính sách nhà ở Bộ Quốc phòng tham mưu, đề xuất thủ trưởng Bộ Quốc phòng kiện toàn nhân sự thành viên và ban hành các văn bản chỉ đạo công tác chính sách nhà ở trong toàn quân.
Tính đến nay, có 24 dự án nhà ở công vụ đang được triển khai thực hiện và 5 dự án đang chuẩn bị đầu tư.
Năm 2022, có 15 dự án đầu tư xây dựng với hơn 1.200 căn hộ đã được thông báo ngân sách. Hiện quỹ nhà ở công vụ có hơn 500 khu. Cục Doanh trại đã thẩm tra 12 kế hoạch bảo trì nhà ở công vụ theo đề nghị của các đơn vị.
Cơ quan giúp việc Ban chỉ đạo đã phối hợp, tham mưu, báo cáo Bộ Quốc phòng 3 dự án nhà ở gia đình. Trong số đó, dự án khu nhà ở gia đình của Quân khu 3 tại Quảng Ninh đã được thông qua và triển khai theo quy định.
Cũng trong năm 2022, 5 đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng đã bàn giao 29 khu gia đình cho địa phương quản lý.
Về việc quản lý nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước do Bộ Quốc phòng đang quản lý, Cục Doanh trại đã phối hợp với các cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng thẩm định hồ sơ, tổ chức họp hội đồng xét duyệt và ra quyết định bán nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước cho các hộ gia đình.
Trong năm 2022, Cục Doanh trại đã phối hợp với cơ quan chức năng liên quan, xem xét đề nghị địa phương về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình theo đúng quy định.

Nhu cầu nhà ở của bộ đội là rất cao

Trước những kết quả đạt được, Thượng tướng Vũ Hải Sản biểu dương các cơ quan chức năng, cơ quan thường trực Ban chỉ đạo đã tham mưu, triển khai thực hiện công tác chính sách nhà ở trong quân đội.
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, nhu cầu nhà ở của bộ đội hiện nay là rất cao. Do đó, trách nhiệm đặt ra đối với Ban chỉ đạo và các cơ quan chức năng là rất lớn.
Thượng tướng Vũ Hải Sản yêu cầu các cơ quan liên quan làm tốt công tác tham mưu cho Bộ Quốc phòng, Chính phủ về các chính sách nhà ở.
Cần tập trung nghiên cứu dự thảo luật, các quy định liên quan để để xuất xây dựng các dự án hiệu quả.
Đối với nhà ở công vụ cho bội đội, cần đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai; kiểm tra, giám sát quá trình thi công bảo đảm chặt chẽ, an toàn, chất lượng và đúng tiến độ.
Đồng thời, làm tốt công tác kiểm tra đánh giá hiệu quả của nhà công vụ để báo cáo, đề xuất với Bộ Quốc phòng có điều chỉnh phù hợp tránh lãng phí; khảo sát lại nhu cầu trong toàn quân từ đó xây dựng quy hoạch phù hợp thực tế.
Bất động sản - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
7 dự án bất động sản sắp được "cứu" trong cuộc họp khẩn của UBND TP.HCM
Thượng tướng Vũ Hải Sản cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu, tìm giải pháp để tháo gỡ khó khăn trong việc chuyển đổi nhà ở ra ngoài cho địa phương quản lý.
Đối với các dự án đang triển khai thì đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành, sớm đưa vào sử dụng. Các cơ quan, đơn vị tập trung làm tốt công tác quản lý, sử dụng, bảo đảm an ninh, an toàn, phòng, chống cháy nổ trong khu vực nhà ở công vụ, nhà ở sĩ quan thuộc đơn vị mình quản lý.
Thượng tướng Vũ Hải Sản ghi nhận các kiến nghị của thành viên Ban chỉ đạo và giao cho cơ quan thường trực Ban chỉ đạo nghiên cứu, tiếp thu để giải quyết tốt vấn đề chính sách nhà ở cho bộ đội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала