Bệnh viện Việt Đức hạn chế các ca mổ theo lịch từ 1/3

© Ảnh : University of Maryland School of MedicineCa phẫu thuật ghép tim lợn cho người của các bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland
Ca phẫu thuật ghép tim lợn cho người của các bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Đại học Maryland - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Từ ngày 1/3 tới, Bệnh viện Việt Đức sẽ hạn chế các ca mổ phiên (mổ theo lịch) để ưu tiên vật tư, hoá chất cho duy trì mổ cấp cứu.
Thông tin này được Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) đưa ra vào tối 23/2.
Trước đó, Bệnh viện Việt Đức cũng đã thông báo thiếu hóa chất định lượng nồng độ thuốc trong máu của bệnh nhân ghép tạng, hóa chất miễn dịch, hóa chất khí máu, vật tư hút máu đông, miếng dán cố định phẫu trường, kim gây tê tủy sống…
Hiện Việt Đức chỉ còn đủ hóa chất dùng cho xét nghiệm cơ bản trong một tuần, thiếu vật tư điều trị cho bệnh nhân xẹp đốt sống.
Phường trong bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2022
Chuyện gì đã xảy ra ở Bộ Y tế theo kết luận của Thanh tra Chính phủ?
Bệnh viện cho biết thời gian qua đã tích cực thực hiện các thủ tục đấu thầu vật tư, hóa chất..., tuy nhiên gặp vướng mắc chưa thực hiện được trong khi vật tư tồn kho sắp cạn kiệt.
Theo đó, để đảm bảo hoạt động của bệnh viện, đặc biệt duy trì công tác khám, chữa bệnh cấp cứu, Ban lãnh đạo bệnh viện đề nghị các khoa lâm sàng hạn chế tối đa chỉ định cận lâm sàng không cấp cứu, hạn chế tối đa các ca mổ phiên bắt đầu từ 1/3 tới đây đến khi có thông báo tiếp theo.
Việc phẫu thuật sẽ ưu tiên cho việc mổ cấp cứu, trong đó bác sĩ lâm sàng sẽ đánh giá đúng tình trạng cấp cứu của người bệnh, để hồi sức, mổ cấp cứu theo quy định. Cân nhắc ra chỉ định xét nghiệm khi thật sự cần thiết hoặc trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các khoa xét nghiệm trước khi ra chỉ định.
Toạ đàm trực tuyến Ngành Y vượt khó - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Tình trạng thiếu vật tư y tế ở Việt Nam là "cấp cứu của cấp cứu"
Với trường hợp cấp cứu, yêu cầu hồ sơ bệnh án phải ghi đầy đủ tình trạng cấp cứu của người bệnh để ra chỉ định mổ cấp cứu.
Như Sputnik đã thông tin, sáng cùng ngày, tại tọa đàm "Ngành y vượt khó", GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cũng chia sẻ việc thiếu hóa chất, vật tư là việc "cấp cứu của cấp cứu", cần được tháo gỡ ngay lập tức.
“Nếu không đủ hóa chất, vật tư, bệnh viện sẽ chỉ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu hoặc không thể hoạt động", ông Giang nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала