Tổng thống Hoa Kỳ: Kế hoạch hòa bình của Trung Quốc chỉ có lợi cho Nga

© AP PhotoTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Kế hoạch giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina chỉ có lợi cho Nga, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói trong cuộc phỏng vấn với ABC.
"Tôi nghĩ bạn đã có trả lời cho câu hỏi của bạn. Putin hoan nghênh (kế hoạch). Điều gì có thể từ ông ấy? Tôi không thấy bất cứ điều gì về vấn đề này, để chỉ ra nó có thể có lợi cho ai đó ngoại trừ Nga", - ông Biden nói.
Đồng thời, Tổng thống Nga hiện vẫn chưa nói gì về sáng kiến ​​của Bắc Kinh.
Nhà lãnh đạo Mỹ gọi "phi lý" cho việc ý tưởng Trung Quốc sẽ dẫn đến các cuộc đàm phán về Ukraina vào cuối cuộc xung đột.
Trong kế hoạch được công bố vào sáng hôm qua trên trang web Bộ Ngoại giao Trung Quốc có 12 điểm. Trong số đó là lời kêu gọi chấm dứt các hoạt động quân sự, nối lại các cuộc đàm phán, từ chối tâm lý Chiến tranh Lạnh, giảm rủi ro chiến lược và sự tôn trọng chủ quyền của tất cả các quốc gia.
Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Kế hoạch về Ukraina của Trung Quốc sẽ gồm lời kêu gọi ngừng bắn và ngừng bơm vũ khí
Ngoài ra còn nói về việc vượt qua cuộc khủng hoảng nhân đạo, hoàn thành giao dịch ngũ cốc, khôi phục Ukraina và đảm bảo sự an toàn của các nhà máy điện hạt nhân. Bản thân Trung Quốc bày tỏ sự sẵn sàng làm việc với cộng đồng quốc tế và đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc giải quyết cuộc xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала