- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Nga đánh cận chiến phá hủy xe chiến đấu bộ binh Ukraina

Đăng ký
Các binh sĩ của công ty quân sự tư nhân Wagner đã phá hủy chiếc xe chiến đấu bộ binh của Ukraina trong trận cận chiến ở phía nam Artemovsk (phía Ukraina gọi là Bakhmut), chỉ huy trung đội tấn công nói với Sputnik.
Sputnik nhận được một đoạn video cho thấy việc chiếc xe chiến đấu bộ binh đã bị hạ gục bằng súng phóng lựu chống tăng cầm tay, khiến phương tiện chiến đấu này mất khả năng di chuyển.
Theo chỉ huy trung đội tấn công của nhóm Wagner, các xe bọc thép của Ukraina đã bắn phá vào các vị trí của cấp dưới của anh ta trong nhiều ngày, nên họ đã tổ chức trận phục kích.
"Xe chiến đấu bộ binh này bắt đầu hành xử quá trơ tráo khi lăn bánh ra tiền tuyến. Lệnh đốt xe chiến đấu bộ binh được đưa ra. Nhiều khả năng, (chỉ huy xe) thậm chí không ngờ rằng các vị trí của chúng tôi đã dịch chuyển. Xe tăng chạy tới một cách xấc xược - và tất nhiên là họ đã đốt cháy nó" - chỉ huy trung đội nói.
Artemovsk nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát của DNR, phía bắc thành phố lớn Gorlovka. Đây là đầu mối giao thông quan trọng để tiếp viện cho nhóm quân Ukraina ở Donbass.
Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tấn công vào nơi tập trung quân Ukraina ở Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tấn công vào nơi tập trung quân Ukraina ở Avdeevka
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала