- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hersh: Phát ngôn của Biden về Ukraina không đúng thực tế, giống như lời Kennedy nói về Việt Nam

© Sputnik / Stringer  / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà báo Mỹ Seymour Hersh người từng đoạt giải Pulitzer đã nói về sự khác biệt giữa phát ngôn của bất kỳ Tổng thống Mỹ nào nói về chiến tranh và tình hình thực tế, quy luật này cũng đúng với lãnh đạo đương nhiệm Joe Biden khi ông cố thu hút sự ủng hộ của công chúng cho quan điểm về Ukraina.
"Hiện hữu khoảng cách không thể tránh khỏi giữa thực tế và những gì Tổng thống nói với chúng ta về chiến tranh, thậm chí là chiến tranh ủy nhiệm", - Hersh viết trong bài báo mới đăng trên trang Substack.
Theo quan điểm của nhà báo, điều đó đúng với cả đương kim Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, người đang cố giành lấy sự ủng hộ của công chúng đối với xung đột ở Ukraina, và với cựu Tổng thống John F. Kennedy, người tại vị thời Chiến tranh Việt Nam. Kennedy và các cố vấn của ông ta không nhận ra rằng ý kiến ​​​​của họ về đất nước và con người không tương ứng với thực tế, vì vậy các chương trình kế hoạch tốn kém về Việt Nam đã hứng chịu thất bại cay đắng.
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Hoa Kỳ đang chờ đợi những hậu quả to lớn của việc phá hoại "Dòng chảy Bắc"

Biden như người từ con tàu "Titanic" sắp chìm

Nhà báo Hersh viết rằng, từ chỗ không muốn đạt thỏa thuận đình chiến, Tổng thống Mỹ hiện tại và ê-kip của ông "có thể hiện diện trên con tàu khét tiếng nọ". Ông nhắc rằng John F. Kennedy, khi giữ chức Tổng thống Hoa Kỳ trong Chiến tranh Việt Nam, cũng giống như đang ở trên con tàu "Titanic" lao càng lúc càng gần đến tảng băng trôi.

"Chính quyền Biden có thể không cảm thấy áp lực gì từ phía Quốc hội và các phương tiện truyền thông chính thống của Mỹ về sự ủng hộ nồng nhiệt của ông ta dành cho Ukraina… Nhưng các cuộc biểu tình phản đối và sự bất mãn của công chúng đang gia tăng ở Đức cùng với kết quả của những cuộc thăm dò cho thấy sự ủng hộ với chính sách của Biden đang giảm rõ rệt", - nhà báo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала