Đội tàu bí ẩn gồm 600 tàu chở dầu giúp Nga vận chuyển dầu khắp thế giới

© Sputnik / Vitaly TimkivTàu chở dầu
Tàu chở dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Dầu của Nga tiếp tục có những khách hàng mua mới trên khắp thế giới, bất chấp lệnh trừng phạt của phương Tây. Nhưng ngay cả những người theo dõi chuyển động của dầu Nga cả ngày cũng không thể xác định chính xác ai đang vận chuyển nguồn nguyên liệu thô này, CNN viết.
Theo kênh này, khi phương Tây thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga, một đội "tàu chở dầu bí ẩn" đã xuất hiện, ngày càng có nhiều tàu bắt đầu tham gia và sẵn sàng giúp vận chuyển dầu của Nga. Các chuyên gia đã tính được khoảng 600 tàu như vậy, chiếm 10% tổng số tàu chở dầu lớn trên thế giới.
Hiện vẫn chưa rõ ai sở hữu và điều hành nhiều con tàu này. Những tay chơi mới ít ai biết đến đã xuất hiện, trong một số trường hợp có sự tham gia của các công ty vỏ bọc Dubai hoặc Hồng Kông. Một số tàu chở dầu đã được mua ở châu Âu, số còn lại là những tàu cũ lẽrađã bị đưa vào bãi rác. Vai trò của đội tàu "xám" đã tăng lên rất nhiều sau khi Nga chuyển hướng cung cấp cho Trung Quốc và Ấn Độ, CNN viết.
Việc giao nguyên liệu thô đến các quốc gia xa hơn có liên quan đến sự phức tạp và rủi ro pháp lý bổ sung, đặc biệt là sau khi các nước G7 đặt giá trần cho dầu của Nga.
dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Chuyên gia giải thích cách châu Âu có thể mua sản phẩm dầu mỏ của Nga

Quan điểm ​​của các nhà nghiên cứu

Ông Richard Matthews, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của EA Gibson cho biết: "Có đội tàu không có bất kỳ hoạt động kinh doanh nào với Nga, và cũng có đội hầu như chỉ kinh doanh với Nga".

Trước đó, Reuters đưa tin giá dầu xuất khẩu Urals của Nga với nguồn cung từ các cảng biển Baltic đã tăng lên 55 USD/thùng vào đầu tháng Ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала