Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Mỹ là nguồn gốc chính của "mối đe dọa hạt nhân" trên thế giới

© AP Photo / Liu ZhengNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington đang thúc đẩy học thuyết về "mối đe dọa hạt nhân" từ Trung Quốc, tìm cớ để mở rộng kho vũ khí hạt nhân của mình, trong khi Mỹ đang tìm cớ mở rộng kho vũ khí hạt nhân của họ, chính quốc gia này là nguồn gốc chủ đạo của "mối đe dọa hạt nhân" trên thế giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh tuyên bố.
Mao Ninh nhấn mạnh rằng Trung Quốc luôn giữ quan điểm thận trọng và có trách nhiệm trong chính sách hạt nhân của mình, kiên quyết tuân thủ chiến lược hạt nhân phòng thủ, chính sách không sử dụng vũ khí hạt nhân trước và luôn giữ lực lượng hạt nhân ở mức thấp nhất cần thiết để đảm bảo an ninh quốc gia.
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Ở Mỹ gióng chuông cảnh báo về nguy cơ tiến gần đến chiến tranh hạt nhân

Hành động của Mỹ trong những năm gần đây

Nhà ngoại giao Trung Quốc lưu ý rằng trong những năm gần đây, Mỹ đã tích cực hiện đại hóa "bộ ba hạt nhân" của mình, không ngừng củng cố vai trò của vũ khí hạt nhân trong chính sách an ninh quốc gia.

"Mỹ là nguồn đe dọa hạt nhân lớn nhất thế giới", - Mao Ninh nói thêm, đồng thời kêu gọi Mỹ xem xét cẩn thận chính sách hạt nhân của mình, giảm vai trò của vũ khí hạt nhân trong chính sách an ninh quốc gia và có những hành động thiết thực để giảm thiểu rủi ro hạt nhân và duy trì hòa bình và an ninh toàn cầu và khu vực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала