- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Truyền thông Mỹ lên tiếng về thất bại nghiêm trọng của Biden trong kế hoạch về Ukraina

© AP Photo / Michal DyjukTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngay cả với chuyến thăm Kiev, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng không thuyết phục được công chúng Mỹ rằng sự hỗ trợ dành cho Ukraina là chính đáng, tờ New York Post viết.
"Kết quả khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Công chúng NORC cho thấy sự ủng hộ của người dân Mỹ đối với "vai trò chính" của Mỹ trong việc hỗ trợ Ukraina đã giảm từ 32% trong năm ngoái xuống chỉ còn 26% trong năm nay. Chỉ 48% người Mỹ vẫn ủng hộ việc gửi vũ khí của Mỹ đến Ukraina, so với đến 60% trước đây", - bài báo viết.
Ngoài ra, các tác giả cho biết, số người cho rằng Hoa Kỳ đã làm quá nhiều đã tăng từ 7% vào năm ngoái lên 26% vào tháng 2 này. Do đó, cuộc thăm dò của Fox News cho thấy 46% số người được hỏi muốn đặt ra khung thời gian cho bất kỳ mọi sự trợ giúp đối với Kiev. Một số đại diện của Đảng Cộng hòa cũng ủng hộ việc chấm dứt hỗ trợ cho Ukraina, tờ báo viết.
Các tác giả của bài báo cho rằng chuyến thăm bất ngờ của Joe Biden tới Kiev nhân kỷ niệm cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina đã nâng cao tinh thần của Lực lượng Vũ trang Ukraina, nhưng không làm được gì cho dư luận Mỹ.
Trong các bình luận, người dùng đã xác nhận quan điểm của ấn phẩm.
"Khi Tòa tháp đôi sụp đổ, không ai phải khẳng định bất cứ điều gì. Nhưng khi Tổng thống Ukraina xuất hiện tại lễ trao giải Grammy và trông thoải mái và thư thái hơn 95% tầng lớp lao động Mỹ, mọi người đã đúng khi tự hỏi liệu họ có nên đóng góp tiền bạc để giúp đỡ nữa hay không. Mọi người mệt mỏi với xung đột và mệt mỏi vì sống trong nợ nần. Hãy để châu Âu tự giải quyết", - một độc giả viết.
Tổng thống Mỹ Joe Biden trong chuyến thăm Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden khiến người Mỹ phẫn nộ vì sai lầm không thể sửa chữa ở Ukraina
"Nga không gây ra nguy cơ đe dọa đối với "trật tự thế giới". Trên thực tế, sự can thiệp của chế độ Biden vào các cuộc xung đột không liên quan gì đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ có thể trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với trật tự thế giới", - một người dùng khác lưu ý.
"Không có lý do khách quan nào để đặt dấu chấm hết cho tương lai của nước Mỹ vì mục đích giúp đỡ một thế lực nước ngoài", - dân mạng tổng kết.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала