- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Vũ trang Ukraina lần đầu tiên sử dụng bom "thông minh" của Mỹ gần Artemovsk

© Ảnh : U.S. Air Force/Airman 1st Class Jessi MonteBộ điều khiển và hướng dẫn JDAM, sẵn sàng lắp đặt trên bom GBU-54
Bộ điều khiển và hướng dẫn JDAM, sẵn sàng lắp đặt trên bom GBU-54 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Ukraina lần đầu tiên sử dụng bom "thông minh" JDAM của Mỹ gần Artemovsk, ấn bản Ukraina "Strana.ua" công bố video tương ứng.

"Có thông tin cho rằng đây là việc sử dụng "bom thông minh" JDAM của Mỹ gần Bakhmut (tên tiếng Ukraina của Artemovsk)", - như nội dung mô tả trên video về cảnh đánh bom.

Theo dữ liệu của ấn phẩm, đoạn video là cảnh trong khu vực Kurdyumovka.
Trước đó, Tư lệnh lực lượng không quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi, tướng James Hecker cho biết: Mỹ đã chuyển giao bom tầm xa JDAM-ER cho Ukraina. Theo lời ông ta, nguồn bom này của Ukraina hiện tương đối ít, nhưng Ukraina sẽ có đủ để "đánh một vài đòn".
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cung cấp bom chính xác tầm xa có GPS dẫn đường cho Ukraina

Joint direct attack munition

JDAM (Bom tấn công trực diện phối hợp) - bom lượn có độ chính xác cao của công ty Boeing của Mỹ. Đó là một bộ cánh gắn ở phần giữa của quả bom, và gắn ở khối đuôi với phần đuôi có điều khiển quỹ đạo, cho phép quả bom cơ động. Ngoài ra ở đó còn có một máy tính với thiết bị định vị. Các phiên bản mới nhất của JDAM cũng có thể được trang bị đầu dẫn đường bằng laser để tấn công các mục tiêu cơ động không cố định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала