Phe cánh tả ở nghị viện châu Âu đề xuất nghị quyết lên án NATO mở rộng sang phía đông

© AFP 2023 / PETRAS MALUKASLithuanian soldiers hoist a blue-and-white NATO flag
Lithuanian soldiers hoist a blue-and-white NATO flag  - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phe cánh tả trong Nghị viện châu Âu đã đệ trình phiên bản nghị quyết của riêng mình về tình hình ở Belarus, trong đó có lên án việc NATO mở rộng về phía đông và xây dựng quân đội, bao gồm cả sự hiện diện quân sự ở "nước ngoài", ở trên các đường biên bên ngoài châu Âu.
Thông tin lấy từ tài liệu dự thảo được công bố trên trang web của EP.
Phiên họp toàn thể của Nghị viện châu Âu diễn ra từ ngày 13 đến 16 tháng 3 tại Strasbourg. Vào thứ Tư, dự kiến ​​​​sẽ thông qua một nghị quyết về tình hình liên quan đến các quyền tự do dân sự ở Belarus. Các nghị quyết của Nghị viện Châu Âu về các vấn đề chính sách đối ngoại không có tính ràng buộc về mặt pháp lý, nhưng các tổ chức Châu Âu khác phải nên lắng nghe ý kiến ​​của MEP.

"Nghị viện châu Âu kêu gọi Liên minh châu Âu và các quốc gia thành viên hỗ trợ nỗ lực của Tổng thư ký Liên hợp quốc và các chủ thể quốc tế khác nhằm đảm bảo tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình; Nghị viện châu Âu chỉ ra rằng sự gia tăng hiện diện quân sự ở biên giới phía đông của Liên minh châu Âu có thể thúc đẩy một cuộc đối đầu mới,đầy những hậu quả thảm khốc đối với Belarus và châu Âu nói chung", - cho biết dự thảo nghị quyết do Nhóm Cánh tả của Nghị viện Châu Âu chuẩn bị.

Các nghị sĩ thuộc Nhóm Cánh tả cũng muốn bổ sung thêm một điểm với lo ngại về "việc các cường quốc hạt nhân triển khai vũ khí hạt nhân ở các nước thứ ba".
Dự thảo nghị quyết cũng "bày tỏ quan ngại về tác động tiêu cực của các biện pháp trừng phạt kinh tế do Liên minh châu Âu áp dụng đối với toàn bộ người dân Belarus".
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Ở Hungary có ý kiến đề nghị phủ quyết việc mở rộng NATO

Dự thảo nghị quyết của Nghị viện châu Âu

Dự thảo nghị quyết của Nghị viện Châu Âu về các chủ đề chính được đưa ra theo sáng kiến ​​của các ủy ban, phe phái chính trị hoặc ít nhất là 5% số đại biểu.
Các dự thảo nghị quyết ban đầu của Nghị viện Châu Âu được đại diện của tất cả các phe muốn tham gia vào việc hình thành văn bản của tài liệu chuẩn bị trước. Từ các dự thảo được đệ trình, phiên bản cuối cùng của nghị quyết sẽ được xây dựng nên, sau đó được đưa ra biểu quyết. Các nhóm chính trị cũng có thể đưa ra những sửa đổi cho bản dự thảo cuối cùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала