- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Prigozhin đánh giá tổn thất hàng tháng của Ukraina ở khu vực Artemovsk

© AP Photo / LibkosNhững đám mây khói trên Bakhmut (Artemovsk)
Những đám mây khói trên Bakhmut (Artemovsk) - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Yevgeny Prigozhin, người sáng lập nhóm Wagner, cho biết tổn thất của quân đội Ukraina ở khu vực Artemovsk lên tới 10-11 nghìn người/tháng.

"Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng, khoảng 10-11 nghìn người/tháng. Đó là số người bị giết", - ông Prigozhin nói với các phóng viên.

Đồng thời, Prigozhin không đánh giá thiệt hại về thiết bị quân sự của Ukraina, với lý do dữ liệu này được giữ bí mật.
Đồng thời, người sáng lập nhóm Wagner phủ nhận tin đồn về hàng triệu vũ khí được cho là đã tìm thấy trong các mỏ Artemovsk và Soledar.
"Đó là huyền thoại. Thứ nhất, tất cả các mỏ đều bị cài mìn. Thứ hai, có một số lượng lớn các vị trí trong mỏ, và thực sự đã từng có số lượng lớn vũ khí được cất giữ ở đó - thậm chí có thể là thời kỳ trước cách mạng. Nhưng những gì chúng tôi có ngày hôm nay, chúng tôi tìm thấy - đó là những khẩu súng máy Maxim, súng ngắn TT đã không còn phù hợp để sử dụng", - ông Prigozhin nói.
Lính PMC Wagner tại một chốt gác chiếm được trong khu vực chiến dịch đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Prigozhin tuyên bố hoàn toàn giải phóng Soledar

Ukraina chuẩn bị phản công ở khu vực Artemovsk

"Họ đang chuẩn bị 100%. Tại khu vực Artemovsk, kế hoạch của Lực lượng vũ trang Ukraina cho ngày hôm nay là bốn cuộc tấn công: hai cuộc tấn công vào sườn cộng với hai cuộc tấn công xuyên qua nhóm chúng tôi... Tất nhiên, họ dự định tấn công cắt nhóm Wagner và giảm xuống 0 những nhiệm vụ mà chúng tôi thực hiện ở Artemovsk", - ông Prigozhin nói.

"Hôm nay, Lực lượng vũ trang Ukraina đã chuẩn bị thêm những điều bất ngờ cho chúng tôi, và những cuộc tấn công bổ sung mà họ sẵn sàng gây ra là khoảng 20.000 người nữa. Hóa ra là khoảng 70.000 người, nhưng điều này không có nghĩa là tất cả họ đều ở bên trong Artemovsk", - ông Prigozhin giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала